Greta Thunberg – Một hiện tượng toàn cầu

18-12-2019 20:21 | Quốc tế

SKĐS - Greta Thunberg, một cô bé Thụy Điển 16 tuổi vừa lọt vào Top 10 người có ảnh hưởng nhất tới khoa học năm 2019 (do tạp chí Nature bình chọn) bởi những nỗ lực giải cứu môi trường, nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ hành tinh xanh.

Greta Thunberg cũng lọt Top 10 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới do trang Leaders League bình chọn. Tạp chí Time đã coi Greta Thunberg như biểu tượng cho sức mạnh của giới trẻ và trở thành Nhân vật của Năm 2019.

Tháng 5/2018, sau một bài viết của Greta về biến đổi khí hậu trên tờ báo Thụy Điển, rất nhiều nhà hoạt động về biến đổi khí hậu ở Bắc Âu đã liên lạc với em. Chỉ mới vào cuối tháng 8/2018, Greta Thunberg còn là nữ sinh đeo bảng hiệu kêu gọi hành động trước tình trạng nóng lên toàn cầu bên ngoài tòa quốc hội Thụy Điển nhằm phản đối việc không tuân thủ hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Kể từ đó, tài khoản Instagram của cô bé có 2 triệu người theo dõi và hàng trăm nghìn thanh niên trẻ khắp thế giới đã tuần hành cùng phong trào thứ 6 vì tương lai #FridaysforFuture.

Sau đó, Greta Thunberg đã tham dự COP24 (Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu) vào tháng 12/2018, gặp gỡ Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres. Vào đầu tháng 1/2019, bài phát biểu của Greta tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos đã gây chấn động. Ảnh hưởng của Greta lan rộng ra 120 nước. Greta Thunberg đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Năm nay, Greta đã rong ruổi Đại Tây Dương suốt vài tháng và tham dự COP25 ở Madrid vào tuần trước.


LiLy
Ý kiến của bạn