Ngay sau lễ ký kết, VFA và GrabFood sẽ bắt tay phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đến các đối tác nhà hàng, tài xế vận chuyển thực phẩm và người tiêu dùng. Cụ thể, các hoạt động thuộc năm đầu tiên nằm trong khuôn khổ hợp tác 3 năm bao gồm:
Các lớp tập huấn cho các đơn vị nhà hàng: Với mong muốn người kinh doanh tiếp cận hơn và thực hành đúng về an toàn vệ sinh thực phẩm, VFA và GrabFood sẽ tổ chức 4 buổi tập huấn dành cho các đối tác nhà hàng để cung cấp kiến thức đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chương trình sẽ giúp GrabFood dễ dàng tiếp cận và tuyên truyền cho các đối tượng chủ nhà hàng, quán ăn là đối tác của GrabFood, từ đó tạo nên một mạng lưới các đối tác nhà hàng chất lượng và uy tín.
Đại diện Grab và Cục An toàn thực phẩm ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh DD
Phổ biến thông tin an toàn thực phẩm cho các tỉnh thành: GrabFood sẽ phối hợp với VFA phân phối 6000 tài liệu hướng dẫn an toàn thực phẩm tới 6 tỉnh, thành, dự kiến là các thành phố lớn tập trung đông dân cư, nhà hàng và quán ăn, như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng…
Truyền thông cho người tiêu dùng và đối tác nhà hàng trên nền tảng Grab: GrabFood phục vụ nhu cầu của người dân và cung cấp giải pháp vận chuyển cho các đối tác nhà hàng. Đây là tiền đề sử dụng nền tảng công nghệ để GrabFood có thể phối hợp với VFA quảng bá thông điệp nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm đến các bên liên quan.
Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Trần Việt Nga chia sẻ: “Trong những năm gần đây, truyền thông về an toàn thực phẩm đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cục An toàn thực phẩm, vì đây là kênh trao đổi thông tin chính thống giữa cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Vì vậy, chúng tôi đánh giá cao việc hợp tác giữa hai bên. Đây là định hướng phát triển mà hy vọng rằng các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng thực hiện để cùng hỗ trợ Chính phủ trong công tác tuyên truyền và giải quyết các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm".