Gối cầu, khe co giãn trên đường vành đai 3 bị xô lệch, hư hỏng gây mất an toàn

18-08-2024 10:53 | Xã hội
google news

SKĐS - Với việc là tuyến đường huyết mạch, Sở GTVT Hà Nội đề nghị phải sửa chữa sớm đường vành đai 3 để đảm bảo an toàn.

Tai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô trên Vành đai 3, ùn tắc kéo dàiTai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô trên Vành đai 3, ùn tắc kéo dài

SKĐS - Hiện Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Đường bộ số 6 đang cho cẩu kéo các phương tiện gặp tai nạn trên Vành đai 3 để khơi thông tuyến đường.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đề nghị xem xét, thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án sửa chữa cầu cạn vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch.

Theo Sở GTVT Hà Nội, các hạng mục cần sửa chữa bao gồm: Hư hỏng khe co giãn, dầm, trụ, gối, hệ thống thống thoát nước cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Pháp Vân - Mai Dịch. Tổng mức đầu tư cho dự án trên là gần 79 tỷ đồng.

Trước đó, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội cho biết, trên tuyến đường vành đai 3 trên cao, đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch có 52 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch; 88 khe co giãn bị hư hỏng. Trong khi đó, đây là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông rất lớn (lưu lượng khoảng 122.000 xe/ngày đêm), đặc biệt là các xe tải nặng.

Vì vậy, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu trên trụ T50 và T91 là rất cần thiết và cấp bách.

Gối cầu, khe co giãn trên đường vành đai 3 bị xô lệch, hư hỏng gây mất an toàn- Ảnh 2.

Cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân - Mai Dịch có 52 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch; 88 khe co giãn bị hư hỏng, cần khắc phục, sửa chữa sớm để đảm bảo an toàn.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cũng đề xuất phương án trước mắt thay thế khẩn cấp toàn bộ 10 gối cầu trên đơn nguyên phía bên phải (theo chiều từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch) của trụ T50, và 10 gối cầu cao su cốt bản thép của trụ T91 bằng gối cầu mới.

Sở GTVT Hà Nội sau đó đã có kiến nghị UBND TP Hà Nội cho phép tổ chức kiểm định, thử tải đánh giá khả năng chịu tải của tuyến đường Vành đai 3 trên cao; triển khai cải tạo, sửa chữa ngay trụ T50, T91.

Đồng thời, lập dự án sửa chữa toàn bộ hệ thống khe co giãn đã hư hỏng trên tuyến đường vành đai 3 (ngoài đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch đã được lập dự án cải tạo, sửa chữa) để bảo đảm việc lưu thông trên tuyến đường được an toàn.

Xem thêm video được quan tâm:

Xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều trên đường Vành đai Hà Nội.


Thành Long
Ý kiến của bạn