Góc nhìn với nghề sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok của TikToker Trọng Hải Sản

27-11-2023 17:37 | Thị trường

Với tốc độ phát triển chóng mặt của Internet, các nền tảng mạng xã hội như TikTok sẽ từng bước tiếp cận vào đời sống của con người, đặc biệt là giới trẻ, những người đón đầu xu hướng rất nhạy bén. Từ một nền tảng giải trí, TikTok có thể trở thành công cụ đem lại lợi ích lớn cho những người sáng tạo nội dung.

Trong những năm gần đây, TikTok đã và đang trở thành hiện tượng thu hút đông đảo mọi đối tượng, đặc biệt phổ biến với thế hệ trẻ. Chính bởi độ phủ sóng mạnh cùng khả năng kết nối cộng đồng rộng rãi, bất kì ai cũng có thể chia sẻ, truyền tải nội dung với đa dạng các loại chủ đề như vlog cá nhân, ca hát, nhảy múa, kiến thức hay giải trí,...

Góc nhìn với nghề sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok của TikToker Trọng Hải Sản - Ảnh 1.

Ảnh: NVCC

Không ít người trẻ lựa chọn xây dựng kênh TikTok với mục đích lan tỏa các giá trị tích cực đến với cộng đồng theo nhiều hình thức khác nhau, kể cả những nội dung khó tiếp cận nhưng vẫn thu hút một lượng người theo dõi nhất định.

Dựa vào ý tưởng ban đầu là đam mê với lĩnh vực ẩm thực biển, anh Nguyễn Văn Trọng (Hà Nội) đã lập ra kênh TikTok đăng các nội dung, hình ảnh nhằm chia sẻ những công thức nấu món ăn ngon, những bí quyết chế biến hải sản đặc biệt.

Dù chỉ mới chính thức bắt đầu hoạt động được gần 2 năm nay, nhưng các đoạn clip trên kênh @tronghaisan đã được nhiều bạn trẻ biết đến bởi cách truyền tải gần gũi đem lại trải nghiệm tiếp nhận kiến thức một cách tốt nhất. Tài khoản của anh chàng hiện có hơn 300.000 lượt theo dõi và hàng trăm lượt bình luận cùng lượt lưu ở mỗi video.

Góc nhìn với nghề sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok của TikToker Trọng Hải Sản - Ảnh 2.

Ảnh: NVCC

Chia sẻ về góc nhìn và những điều nhận được khi bước chân vào con đường sáng tạo nội dung, TikToker Trọng Hải Sản chia sẻ: "Mỗi người sẽ có một góc quay khác nhau, những sự kiện diễn ra khác nhau và ngay cả cách họ truyền tải cũng khác nhau. Tôi chỉ cố gắng thể hiện đặc trưng nhất của bản thân có thể qua từng video của mình".

Hiện tại, trước lượng người dùng khổng lồ cùng với số lượng người sáng tạo nội dung trên nền tảng số ngày một tăng thì việc cạnh tranh sẽ ngày càng cao. Để trở thành một nhà sáng tạo nội dung được nhiều người biết đến và tồn tại được lâu theo anh Trọng không phải là điều dễ dàng.

Góc nhìn với nghề sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok của TikToker Trọng Hải Sản - Ảnh 3.

Ảnh: NVCC

Đứng trước tính cạnh tranh cao giữa các nhà sáng tạo nội dung ẩm thực khác, nam TikToker chia sẻ: "Với tôi, những video hay phải là video diễn chân thực và đầu tư về nội dung. Đấy cũng là cái mà khán giả thấy thu hút ở kênh Trọng Hải Sản và cũng là cách để tôi tạo sự khác biệt với đa số."

Có thể thấy Trọng Hải Sản là 1 trong những đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ trong hàng nghìn nhà sáng tạo nổi bật khác trên nền tảng TikTok. Việc thay đổi, cập nhật xu thế và tiếp thu phản hồi từ người xem là điều căn bản để làm nên các video chất lượng, ý nghĩa.


PV
Ý kiến của bạn
Tags: