DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Giúp bạn thức khuya, da vẫn đẹp
14:30 22/06/2015 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Bạn gái thức khuya dễ bị xuất hiện nếp nhăn, da sạm, nổi mụn, quầng mắt đen. Cho nên, “dân thức khuya” có phương thức chăm sóc da khác hẳn so với người có giấc ngủ bình thường.

Chú trọng bữa ăn chiều trước khi thức khuya:

Bạn gái không thể đi ngủ theo giờ giấc bình thường, đó là điều thường được biết trước, vì thế có thể có sự chuẩn bị cho việc “thức khuya” mà không “hại thân”. Chú trọng bữa ăn chiều trước khi thức khuya rất quan trọng. Làn da trong tình trạng thiếu ngủ sẽ xuất hiện thất thoát dinh dưỡng (nước, dưỡng chất) quá mức, khi ăn cơm chiều cần bổ sung một số thức ăn chứa vitamin Ccollagen, giúp cho da phục hồi đàn hồi và bóng mượt. Bữa ăn chiều nên ít ăn đồ cay nóng, phòng ngừa phần nước trong da bốc hơi quá mức. Người có da dị ứng cố gắng ít ăn những hải sản dễ gây dị ứng. Thức uống chứa cồn có thể giúp chúng ta đảm bảo tinh thần sảng khoái nhưng lại gây hại cho da trong việc bảo dưỡng và hấp thu chất dinh dưỡng, cố gắng ít ăn, nên dùng nhiều một số nước ép trái cây hay đậu nành, nước tinh khiết… sẽ thích hợp hơn.

Cần bù đủ nước cho da:

Làn da mất nước trông thô sần. Với những người thức khuya, do thiếu ngủ tạo ra thất thoát phần nước, bổ sung phần nước rất quan trọng. Khi thức khuya, nên chú trọng đảm bảo không khí trong phòng thông thoáng và có độ ẩm nhất định. Nếu như không thể thay đổi chất lượng môi trường tại chỗ, càng nên xem trọng việc săn sóc cho da. Nên sử dụng mỹ phẩm loại dịch có đủ nước và dưỡng chất, vừa cho da dễ hấp thu, vừa cách ly được những hạt li ti trong không khí ô nhiễm làn da một cách hiệu quả.

 

Nên sử dụng mỹ phẩm loại dịch có đủ nước và dưỡng chất

Cho da thức khuya chớ chẳng phải tắm khuya:

Từ 10 giờ đêm đến rạng sáng 3 giờ là thời gian cơ thể chuyển hóa các chất mạnh mẽ nhất, cũng là cơ hội tốt cho làn da hấp thu chất dinh dưỡng. (Nói thế, chẳng phải cần tắm khuya nhé!). Vào thời gian này, người thức khuya nếu có thể, nhất định phải tiến hành một lần làm sạch và dưỡng da. Sau khi làm mặt sạch bằng mỹ phẩm ôn hòa, bôi lên loại dịch dinh dưỡng và giữ ẩm, do vậy, dẫu không được đi ngủ như bình thường, cũng có thể giúp cho da được bổ sung nước và chất dinh dưỡng như thường.

Dùng khăn dội nước, càng lạnh càng tốt, đắp lên mặt

Dưỡng da “tĩnh lặng” trong sự ồn ào:

Do thiếu ngủ, vùng mặt dễ xảy ra những hiện tượng như: quầng mắt đen, bầu mắt, da mặt sạm, không sáng sủa… Bạn gái tinh khôn sẽ biết cách trong công việc bận rộn và xã giao ồn ào mà che đậy được nhan sắc tiều tụy của mình. Làm cho làn da “bình tĩnh” là phương pháp hiệu quả tiêu trừ quầng mắt đen, bầu mắt:

- Nếu có thể dùng bông thấm nước muối lạnh đắp lên da quanh mắt.

- Tại nơi công cộng có thể dùng khăn lông, khăn mùi xoa dội nước, càng lạnh càng tốt, sau đó sẵn dịp vào nhà vệ sinh tranh thủ để đắp lên mặt, nhất là vùng má và vùng mắt, vùng cổ khoảng 3 - 5 phút.

LY.DS. BÀNG CẨM

 

 

Tin liên quan
Điểm mặt tác hại kinh hoàng của thức khuya
Không chỉ gây suy giảm trí nhớ, cơ thể mệt mỏi, thiếu ngủ còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
Thức khuya ảnh hưởng đến sinh sản
SKĐS - Theo công trình nghiên cứu của TS. Reiter ở cùng các cộng sự ở Đại học Texas (Mỹ) thực hiện, phụ nữ thức khuya có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
Ngừa mụn do thức khuya
Sau những ngày bận nhiều việc phải thức khuya, bạn phát hiện mặt nổi mụn. Đừng quá lo lắng, ăn những thực phẩm sau có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này:
Những người không nên thức khuya xem bóng đá
SKĐS - Mùa World Cup bao giờ cũng mê hoặc lòng người. Nếu có sức khỏe, bạn cứ tự do thả mình theo trái bóng...
Chế độ ăn cho người hay thức khuya
SKĐS - Những người hay thức khuya dài ngày để làm việc, học tập nhất là mùa thi đang cận kề và nhiều người thức xem giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup 2014) khiến cơ thể dễ bị suy nhược,
Fan bóng đá chết vì... thức khuya xem World Cup
Một CĐV cuồng nhiệt người Trung Quốc đã qua đời sau nhiều đêm thức khuya xem bóng đá.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm