Giờ Trái Đất 2014 – “Tắt đèn xin đừng thắp nến”

30-03-2014 08:30 | Thời sự

SKĐS - Đúng 8h30 tối 29/3, ánh điện vụt tắt và các bạn trẻ cùng nhau hô vang “Bảo vệ môi trường!”. Đặc biệt, phần lớn các bạn trẻ và các tình nguyện viên sử dụng đèn led tiết kiệm điện hay que phát sáng để tham gia cổ động giờ trái đất thay vì thắp nến như mọi năm.

 

Đúng 8h30 tối 29/3, ánh điện vụt tắt và các bạn trẻ cùng nhau hô vang “Bảo vệ môi trường!”. Đặc biệt, phần lớn các bạn trẻ và các tình nguyện viên sử dụng đèn led tiết kiệm điện hay que phát sáng để tham gia cổ động thay vì thắp nến như mọi năm.

“Lễ hội Tắt đèn” hưởng ứng Giờ Trái Đất 2014 được diễn ra tại Quảng trường Nhà Hát Lớn (Hoàn Kiếm). Mặc dù 8h30 mới bắt đầu nghi thức, nhưng các bạn trẻ cũng như những người quan tâm đến lễ hội đã đổ về đây từ rất sớm.

 

"Lễ hội tắt đèn" tại quảng trường nhà hát lớn - Hà Nội

 

Các nhóm tình nguyện viên từ nhiều trường Đại học trên địa bàn cũng tập trung từ rất sớm tại các ngã ba, ngã tư để giơ biển tuyên truyền cho người đi đường nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.

 

Tình nguyện viên hào hứng hưởng ứng giờ trái đất
Tình nguyện viên hào hứng hưởng ứng giờ trái đất

 

Điều đáng chú ý trong Giờ Trái Đất 2014 là thay vì dùng nến như nhiều năm trước, phần lớn các bạn trẻ và các tình nguyện viên đã dùng đèn led tiết kiệm điện hay que phát sáng để tham gia cổ động trong buổi tối.

Với khẩu hiệu “Tắt đèn xin đừng thắp nến” hay “Đừng biến Giờ Trái Đất thành Giờ Ô nhiễm”, các bạn trẻ đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường cũng như cảnh quan Thủ đô trong đêm sự kiện.

 

"Tắt đèn xin đừng thắp nến"

 

Những que sáng nhiều màu sắc được sử dụng thay cho nến đã giúp lễ hội thêm phần lung linh và thu hút sự thích thú của đông đảo người dân từ già đến trẻ. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ cùng nhau vui chơi và cùng thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng việc bảo vệ môi trường.

Giờ Trái Đất là một chiến dịch quốc tế hàng năm do WWF – Quỹ Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên khởi xướng nhằm kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới cùng tắt đi những ánh sáng không cần thiết trong một giờ vào tối thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm.

Khởi nguồn từ thành phố Sydney, Australia năm 2007 với mục tiêu ban đầu là thu hút sự chú ý của công chúng về một vấn đề môi trường nghiêm trọng nhưng chưa được quan tâm lúc bấy giờ là biến đổi khí hậu. Hai năm sau, Giờ Trái đất đã trở thành một phong trào môi trường toàn cầu.

Mục tiêu của chiến dịch cũng không chỉ dừng lại ở việc nâng cao nhận thức của người dân và chính phủ mà còn kêu gọi tất cả mọi người có những hành động cụ thể trong 365 ngày để bảo vệ Trái đất.

Năm 2009, Việt Nam chính thức tham gia Giờ Trái đất - hoạt động góp phần thay đổi nhận thức, thói quen sử dụng năng lượng của người dân. Cho đến nay, sự kiện này vẫn được duy trì hàng năm và ngày càng dành được nhiều sự chú ý của mọi người.


Ý kiến của bạn