Gió đưa thế giới tới kỷ nguyên năng lượng mới

15-09-2013 14:14 | Quốc tế

Chỉ cần sử dụng 1/5 nguồn năng lượng gió sẵn có trên thế giới, nhân loại có thể tăng lượng điện tiêu thụ lên gấp 7 lần. Tạo ra các tuabin gió có hiệu quả cao và phát triển hệ thống tích trữ và chuyển đổi năng lượng có thể đưa thế giới tới điện hóa mới nền kinh tế

Chỉ cần sử dụng 1/5 nguồn năng lượng gió sẵn có trên thế giới, nhân loại có thể tăng lượng điện tiêu thụ lên gấp 7 lần. Tạo ra các tuabin gió có hiệu quả cao và phát triển hệ thống tích trữ và chuyển đổi năng lượng có thể đưa thế giới tới điện hóa mới nền kinh tế. Trong tất cả các năng lượng tái tạo thì năng lượng gió có nhịp độ phát triển nhanh nhất.
 
Gió đưa thế giới tới kỷ nguyên năng lượng mới 1
Theo dự báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, vào năm 2018, thị phần của năng lượng tái tạo sẽ chiếm 25% tổng năng lượng toàn cầu. Năm 2012, năng lượng từ các nguồn tái tạo tăng 8%, đạt 4,68 nghìn tỷ kw/h, nhiều hơn lượng tiêu thụ năng lượng hàng năm của nhà tiêu thụ khổng lồ Trung Quốc.
 
Gió đưa thế giới tới kỷ nguyên năng lượng mới 2
Trung Quốc và Mỹ hiện đang dẫn đầu về tiềm năng năng lượng gió, đặc biệt được ưu đãi nhờ các đường bờ biển dài.
 
Gió đưa thế giới tới kỷ nguyên năng lượng mới 3
Ở châu Âu, năng lượng gió được Nhà nước trợ cấp. Tây Âu đang lắp đặt hàng nghìn tuabin mới. Đức và Tây Ban Nha là những nước đi đầu trong sản xuất, nhưng Đan Mạch lại là quốc gia có thị phần năng lượng tái tạo dẫn đầu. 20% năng lượng sử dụng tại Đan Mạch là năng lượng tái tạo. Pháp có ý định sản xuất 25 nghìn Mw năng lượng gió vào năm 2020.
Gió đưa thế giới tới kỷ nguyên năng lượng mới 4

LiLy (Theo Pravda, Renewable Power)


Ý kiến của bạn