Giao thừa từ tâm dịch

12-02-2021 00:24 | Tin nóng y tế

SKĐS - Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay là Tết đặc biệt đối với người dân cả nước nói chung và người dân Hải Dương nói riêng. Hơn 10.000 người dân Hải Dương ăn Tết trong các khu cách ly tập trung; nhiều địa phương trong tỉnh Hải Dương. Nhưng niềm tin lạc quan chiến thắng dịch bệnh thể hiện trong từng ánh mắt.

Tại tâm dịch Chí Linh, nơi đầu tiên xuất hiện ca mắc COVID-19 của tỉnh Hải Dương trong đợt dịch này, hơn 6.000 người dân đón Tết trong các khu cách ly tập trung.

Một số điểm cách ly bố trí lắp đặt màn hình lớn ở sân để người dân cùng xem chương trình Táo quân tối 30 Tết, đảm bảo giãn cách và các quy định phòng chống dịch.

Các em học sinh trong các khu cách ly được thầy cô phát động vẽ tranh về mùa Xuân, viết thư tri ân gửi các y bác sĩ, lực lượng công an, quân đội ở tuyến đầu chống dịch.

Trước giao thừa ít giờ, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã đến thăm và chúc tết Phòng khám đa khoa Thái Học.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế chúc tết thầy thuốc Phòng khám đa khoa Thái Học

Phòng khám đa khoa Thái Học, huyện Chí Linh, Hải Dương được thành lập nhằm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân huyện Chí Linh "không bị đứt gãy". Từ ngày, Phòng khám đa khoa Thái Học đi vào hoạt động, trung bình mỗi ngày tiếp nhận 20-30 bệnh nhân, nhờ đó người dân TP Chí Linh có được cơ sở khám chữa bệnh, trong khi TTYT Chí Linh chuyển thành cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19.

Thầy thuốc Nguyễn Thị Huệ, Bệnh viện Phổi Hải Dương đang tăng cường tại Phòng khám đa khoa Thái Học, Chí Linh, thổ lộ: Năm nay là 1 Tết ý nghĩa trong COVID-19. Dù tạm xa gia đình, trong thời khắc thiêng liêng này, chúng em cùng đoàn kết, nỗ lực với các chuyên gia của Bộ Y tế chiến thắng dịch.

BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế chúc Tết 2 mẹ con trong BV Dã chiến số 2 trong đêm 30 Tết

Tại phòng giao ban trực tuyến của BV Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW, Trưởng Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Hải Dương thay mặt đoàn công tác, báo cáo: Đoàn công tác luôn bám sát các định hướng cũng như những chỉ đạo của Trung ương, của Bộ Y tế để tổ chức triển khai, vận dụng linh hoạt các biện pháp chống dịch tại thực địa cho hiệu quả nhất.

Từ Bệnh viện Dã chiến số 2, Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế hòa cùng lời ca với các điểm cầu của Bộ Y tế

Đoàn công tác quyết tâm rất cao, nỗ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ mà Ban chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế giao phó. Chúng em sẽ luôn kề vai, sát cánh góp phần nhỏ bé của mình cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương ra sức chống dịch để cùng cả nước chống lại giặc COVID-19.

Cùng với hơn 10.000 trường hợp F1 đang cách ly tập trung, Tết này, nhiều lực lượng công an, quân đội, tình nguyện viên tại Hải Dương cũng tạm biệt gia đình, đón Tết trong các khu cách ly cùng người dân.

Dù phải đón Tết xa gia đình nhưng hương vị tết, tình cảm của nhân dân đối với cán bộ y tế tuyến đầu, luôn đong đầy. Lực lượng y tế cả nước cùng đồng hành với nhân dân và cả hệ thống chính trị chiến thắng dịch COVID-19.


Anh Văn (từ Hải Dương)
Ý kiến của bạn