Giao dịch viên chiếm đoạt hơn 2 tỷ của người dân vùng cao

11-05-2023 14:26 | Pháp luật
google news

SKĐS - Do vay nợ cá nhân nên 1 giao dịch viên ở huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của một số người dân gửi tiết kiệm.

Chiều 11/5, Công an huyện Sốp Cộp cho biết, đã khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vì Thị Thảo (SN 1987, ở xã Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp là giao dịch viên của Bưu điện Sốp Cộp) về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản theo Điều 355 Bộ luật Hình sự.

Công an xác định, vào khoảng tháng 12/2022, do vay nợ cá nhân, Thảo đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền tiết kiệm của một số người dân gửi tiết kiệm, bằng việc lợi dụng kẽ hở trong quy trình công tác và giao dịch với khách hàng.

Giao dịch viên bưu điện huyện chiếm đoạt hơn 2 tỷ của người dân vùng cao - Ảnh 1.

Thảo bị khởi tố vì có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra đến nay, công an xác định đã có 20 người bị hại, tổng số tiền Thảo đã chiếm đoạt là hơn 2.6 tỷ đồng.

Theo tường trình của chị V.T.H (xã Sốp Cộp), tháng 4 vừa qua đã đến đây mở sổ tiết kiệm 200 triệu đồng;  sau đó mở thêm 1 khoản tiết kiệm nữa với số tiền 150 triệu đồng. Tất cả quá trình gửi tiền đều diễn ra tại quầy giao dịch và có camera ghi lại, kèm theo tờ giấy có dấu đỏ xác nhận "đã thu tiền".

Giao dịch viên bưu điện huyện chiếm đoạt hơn 2 tỷ của người dân vùng cao - Ảnh 2.

Nhiều người dân xót xa khi bị “bốc hơi” tiền gửi tiết kiệm.

Tuy nhiên theo chị H, sau khi gửi xong, giao dịch viên Vì Thị Thảo báo rằng vì một số nguyên nhân lỗi hệ thống nên chưa thể cấp sổ, hẹn chị lấy sau. Sau rất nhiều lần gọi điện, nhắn tin hỏi thì nhân viên Thảo luôn đưa ra lí do để trốn tránh việc trả sổ.

Quá bức xúc, chị H đã đến nơi mình mở sổ tiết kiệm ở huyện Sốp Cộp để phản ánh thì tá hỏa khi cả 2 sổ tiết kiệm của chị chưa được ghi nhận vào hệ thống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã yêu cầu Bưu điện tỉnh Sơn La, Bưu điện huyện Sốp Cộp phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương để khẩn trương làm rõ sự việc, đảm bảo tối đa quyền lợi chính đáng của khách hàng. Tuyệt đối không bao che đối với bất kì hành động sai quy định của cá nhân hay tập thể nào".



Linh Thùy
Ý kiến của bạn