Giãn thu học phí với học sinh, sinh viên nghèo

19-10-2012 21:44 | Thời sự

Bộ GD&ĐT vừa đề nghị các Sở GD&ĐT, các trường học có chính sách giãn thời gian thu học phí và các khoản thu đối với học sinh, sinh viên (HSSV) thuộc diện vay vốn tín dụng của Chính phủ để chờ thủ tục giải ngân của Ngân hàng Chính sách xã hội.

(SKDS) - Bộ GD&ĐT vừa đề nghị các Sở GD&ĐT, các trường học có chính sách giãn thời gian thu học phí và các khoản thu đối với học sinh, sinh viên (HSSV) thuộc diện vay vốn tín dụng của Chính phủ để chờ thủ tục giải ngân của Ngân hàng Chính sách xã hội. Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị cấp giấy xác nhận và xác nhận nhanh chóng, chính xác, đầy đủ thông tin cho HSSV vay vốn tín dụng đào tạo theo đúng mẫu giấy xác nhận hiện hành.
 
 Học sinh, sinh viên nghèo sẽ được giãn tiến độ nộp học phí. Ảnh: ĐA
Cùng với đó, để tạo điều kiện thuận lợi trong việc ký xác nhận cho HSSV vay vốn tín dụng đào tạo, Bộ GD&ĐT cho phép hiệu trưởng hoặc giám đốc các trường đại học, học viện, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp có thể ủy quyền cho lãnh đạo đơn vị phụ trách công tác HSSV hoặc cơ sở đào tạo chính thức của trường ký xác nhận.        
T.B

Ý kiến của bạn