Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, an toàn trong việc phòng, chống dịch COVID-19 cho nhà trường và học sinh trong việc trả - nhận: Học bạ, Phiếu báo kết quả thi, Giấy chứng nhận tốt nghiệp, Bằng tốt nghiệp…, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị, trường học chủ động phối hợp chặt chẽ với Bưu điện TP. Hà Nội, các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính tại các quận, huyện, thị xã để tiến hành trả hồ sơ tại nhà cho học sinh.
Trước đó, nhiều học sinh và phụ huynh tại Hà Nội tỏ ra lo lắng khi Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo lùi lịch trả giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT 2021 do Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19.
Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất ngày 2/8, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX phải cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời cho thí sinh.
Cùng thời điểm này, các đơn vị, nhà trường cũng sẽ trả học bạ, giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đợt 1 (bản chính) cho thí sinh để các em kịp chuẩn bị cho việc đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, TP. Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 6h ngày 24/7 trên phạm vi toàn thành phố. Như vậy, việc trả hồ sơ cho học sinh qua bưu điện sẽ giúp học sinh Hà Nội giải tỏa lo lắng về việc không kịp nhận hồ sơ để nộp vào các trường đại học, cao đẳng đã xét tuyển.
Phản ứng thông thường sau tiêm vắc xin phòng COVID-19