Theo đó, các trung tâm sát hạch lái xe sẽ lắp đặt camera để giám sát trực tiếp phòng sát hạch lý thuyết, đảm bảo quan sát toàn bộ phòng, không bị góc khuất; giám sát ở các vị trí sân sát hạch lái xe như vị trí xuất phát, vị trí dừng và khởi hành xe trên dốc, vị trí qua vệt bánh xe, vị trí qua ngã tư, vị trí ghép xe vào nơi đỗ và các vị trí cần thiết khác. Hệ thống camera này có đường kết nối internet để kết nối hình ảnh từ trung tâm sát hạch lái xe đến Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Về phần mềm quản lý tích hợp camera, trong thời gian thí điểm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ đảm bảo phần hạ tầng như máy chủ, đường truyền để cài đặt phần mềm tích hợp dữ liệu hình ảnh trực tiếp từ các trung tâm sát hạch lái xe đến Tổng cục, đồng thời đảm bảo lưu trữ dữ liệu sát hạch trong khoảng thời gian tối thiểu là một kỳ sát hạch. Các sở GTVT cài đặt phần mềm để tích hợp dữ liệu hình ảnh từ các trung tâm sát hạch lái xe thuộc sở để giám sát trực tiếp. Được biết, việc tổ chức lắp đặt hệ thống camera cần được hoàn thành trước ngày 20/7. Căn cứ vào kết quả thực hiện thí điểm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tổng hợp, đánh giá, báo cáo Bộ GTVT tiếp tục triển khai lắp đặt camera trên toàn bộ các trung tâm sát hạch lái xe trên toàn quốc.
Cũng liên quan đến vấn đề này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam dự kiến vào quý III/2019 sẽ ban hành bộ câu hỏi lý thuyết cấp giấy phép lái xe mới, tăng từ 450 lên 600 câu hỏi. Trong số 600 câu này, sẽ có bộ 100 câu hỏi điểm liệt, nếu trả lời sai 1 câu hỏi điểm liệt này thì sẽ trượt. Trong quá trình đào tạo, ngoài các tình huống, sa hình được nhà sản xuất tích hợp, Tổng cục cũng sẽ xây dựng thêm các phần mềm mô phỏng bổ sung vào chương trình đào tạo cho phù hợp với các tình huống diễn ra ở thực tế nhất. Dự kiến, từ 1/6/2020, các trung tâm đào tạo lái xe sẽ phải đầu tư “cabin cầm lái” để phục vụ công tác đào tạo. Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các trung tâm đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe phải lắp đặt thiết bị giám sát GPS lắp trên xe tập lái. Khi đã có hệ thống giám sát, dữ liệu giám sát sẽ được truyền về Tổng cục và các sở GTVT để hậu kiểm.