Giảm kỳ thị với trẻ nhiễm HIV

03-06-2015 00:13 | Thời sự

SKĐS - Nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Bộ Y tế, Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) phối hợp Quỹ Hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS và Hội Phòng..

Nhân Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Bộ Y tế, Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) phối hợp Quỹ Hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS và Hội Phòng, chống AIDS Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em nhiễm HIV tại Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động số II (xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội). Đây là một hoạt động được Bộ Y tế và các đơn vị duy trì liên tục trong nhiều năm qua.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm và tặng quà trẻ em nhiễm HIV tại Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động số II (Ba Vì - Hà Nội).

Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động số II hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 77 trẻ mồ côi bị bỏ rơi nhiễm HIV từ độ tuổi sơ sinh đến dưới 18 tuổi. Các trẻ được nuôi dưỡng và chăm sóc theo đúng chế độ. Trung tâm là mái ấm, là chỗ dựa lớn nhất cho các cháu bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS hòa nhập với xã hội nhằm giúp các cháu có cuộc sống khỏe mạnh, công bằng giống như trẻ bình thường khác.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên và trẻ em nhiễm HIV/AIDS đang sinh sống, học tập tại Trung tâm. Trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị các ngành y tế, giáo dục, lao động - thương binh và xã hội cùng các ban, ngành có liên quan xây dựng, đề xuất các chính sách và phát triển các dịch vụ xã hội cho trẻ em để bảo đảm các cháu được học tập, vui chơi, chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thông nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về quyền bảo vệ, chăm sóc, hỗ trợ trẻ em giảm kỳ thị phân biệt đối xử đối với trẻ em nhiễm HIV.

Tin, ảnh: T.H

 

 


Ý kiến của bạn