Giảm đau nhức xương ở người cao tuổi

Suckhoedoisong.vn - Mỗi khi thời tiết thay đổi là mẹ tôi lại bị đau nhức xương khớp khiến khó ngủ và mệt mỏi thường xuyên phải xoa bóp mới đỡ...

Mỗi khi thời tiết thay đổi là mẹ tôi lại bị đau nhức xương khớp khiến khó ngủ và mệt mỏi thường xuyên phải xoa bóp mới đỡ... Xin bác sĩ cho biết có cách gì khắc phục tình trạng này không?

Hà Thị Mai  (Yên Bái)

Đau nhức xương khớp là bệnh thường xuất hiện khi về trung tuổi.Đặc biệt, những lúc thay đổi thời tiết, chuyển mùa thì bệnh lại tái phát. Đau nhức xương khớp ở người cao tuổi thường rất dai dẳng. Vì vậy, để giảm đau nhức có thể sử dụng các phương pháp như chườm nóng mỗi lần khoảng 15 - 20 phút, thực hiện 3 lần/ngày sẽ giúp giảm triệu chứng đau. Nếu có dấu hiệu đau nhức xương khớp, tê, mỏi xảy ra (nhất là khi ngủ dậy) ở vị trí nào thì hãy làm nóng vùng xung quanh vị trí đó bằng cách xoa bóp, với động tác này có thể làm cho các mạch máu nuôi dưỡng xương khớp, bao hoạt dịch, gân cơ giãn ra, máu dễ dàng đi đến nuôi các khớp làm giảm đau.

Ngoài ra, hàng ngày cần tập nhẹ giúp khớp hoạt động bình thường và giảm sự căng khớp, giúp duy trì và tăng sự dẻo dai. Thể dục nhịp điệu hay tập luyện thường xuyên (như đi xe đạp) giúp cải thiện tim mạch, kiểm soát trọng lượng cơ thể và cải thiện toàn bộ chức năng. Chương trình tập luyện theo sự hướng dẫn của bác sĩ, cùng với sự kiểm soát cân nặng là yếu tố rất quan trọng đối với người bị viêm khớp bởi béo phì sẽ làm tăng áp lực lên các khớp.

Bác sĩ  Trần Văn Khoa

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Giảm đau nhức xương ở người cao tuổi

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT