DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Giảm cân với bí đao
BS. TRƯƠNG MINH HỮU HẠNH - 07:10 15/12/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Bí đao giúp giảm cân như thế nào? Trong bí đao có chứa loại enzyme rất có lợi cho sức khỏe, đồng thời còn làm tăng tốc độ trao đổi chất nên giúp các tế bào mỡ bị đốt cháy một cách tối đa, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao.

Tên khác: Bí đao còn gọi là bí xanh, Đông qua. Tên khoa học: Benincasa hispida hay Cucrubita hispida; là loài thực vật thuộc họ Bầu bí.

Bí đao là loại cây thân leo, leo bò rất tốt. Thân tròn hoặc không rõ cạnh, thân có màu xanh, trên thân phủ lớp lông cứng và dày, càng về phía ngọn lông càng dài. Thân cây bí xanh có thể dài từ 5 - 6m tùy theo giống và điều kiện trồng trọt, cây có khả năng phân nhánh tương đối mạnh và cho quả đều.

Dây bí đao chỉ mọc năm một, đến đông thì tàn. Lá bí đao xòe, hình bầu có lông giáp, bề ngang 10 - 20cm. Hoa bí đao sắc vàng, mọc đơn.

Có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, lợi niệu, tiêu phù thũng, tiêu viêm, chỉ thống, chống ho, tiêu khát.

Hạt bí đao có vị ngọt, hơi hàn. Quy kinh phế, vị, tiểu tràng, đại tràng, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, hóa đàm, trừ mủ, giải độc, trừ giun. Thường được dùng để chữa các chứng bệnh lý hô hấp có ho và khạc đờm do nhiệt, bệnh đái đường, phù do bệnh thận, bệnh gan, phù khi mang thai...

Giảm cân với bí đao

Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg photpho, 0,3mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C... Bí đao có nhiều chất khoáng và dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Bí đao giúp giảm cân như thế nào? Trong bí đao có chứa loại enzyme rất có lợi cho sức khỏe, đồng thời còn làm tăng tốc độ trao đổi chất nên giúp các tế bào mỡ bị đốt cháy một cách tối đa, từ đó thúc đẩy quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao.

Cách dùng bí đao giảm cân:

- Bí đao luộc: Dùng bí đao luộc hàng ngày sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm được lượng cơm và lượng thức ăn trong cơ thể giúp phòng chống béo phì.

- Bí đao nấu gừng, trần bì: Bí đao để nguyên vỏ và hạt, gừng tươi, trần bì, muối, nước. Bí đao rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, nước đun sôi bỏ bí đao, gừng, trần bì, muối vào nấu cho tới khi mềm là ăn được. Trần bì có công dụng kiện tỳ, lợi thấp, lý khí kết hợp cùng gừng và bí đao hỗ trợ như bài thuốc giảm cân nhanh.

- Bí đao nấu vỏ bưởi: Bài thuốc giảm cân này rất đơn giản, bạn lấy vỏ bưởi để cả cùi trắng thái nhỏ đun với khoảng 1 lít nước trong 30 phút bỏ bã. Bí đao bỏ vỏ và hạt, thái miếng xay nhuyễn nấu cùng nước vỏ bưởi thành canh. Uống canh bí đao ngày 2 lần lúc đói

- Bí đao kết hợp với dưa hấu: Bí đao 500g, dưa hấu 500g, đường trắng vừa đủ. Bí đao ngọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch. Dưa hấu lấy ruột, bỏ hạt. Hai thứ thái miếng, dùng máy ép hoặc giã nhỏ vắt lấy nước.

Giảm cân với bí đao

Chú ý:

- Bí đao tính hàn nên đối với những người có cơ địa lạnh hoặc trường hợp hay bị chướng bụng, tiêu chảy thì không nên áp dụng phương pháp này.

- Không sử dụng nước ép bí đao đóng hộp vì đây là loại nước giải khát nhiều đường, gây tăng cân.

- Ngoài bí đao, cần bổ sung loại rau củ khác để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe. Nên ăn các món từ bí đao khoảng 3 - 5 bữa mỗi tuần, còn lại thay bằng bông cải xanh, rau bó xôi, bắp cải…

- Không nên sử dụng nước ép hoặc xay bí đao sống. Vì bí đao sống có tính xà phòng rất cao, sẽ gây bệnh cho hệ tiêu hóa. Chỉ nên sử dụng bí đao khi đã qua nấu chín.

BS. TRƯƠNG MINH HỮU HẠNH

Tin chân bài
Bí quyết "nằm lòng" về chăm sóc da các quý cô nên biết
SKĐS - Nếu da mặt không được làm sạch, lại bị ép buộc phải trang điểm ngay sau đó thì các lỗ chân lông sẽ bị bít kín, sản sinh ra mụn đầu đen.
7 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu nước
SKĐS - Thiếu nước sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của chính bạn. Vậy dấu hiệu nào cho biết cơ thể bạn đang thiếu nước?
Những điều cần tránh ngay sau khi thức giấc
SKĐS - Dưới đây là những thói quen bạn nên tránh thực hiện vào buổi sáng không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cả ngày:
5 động tác cho vòng 3 săn chắc
SKĐS - Sở hữu vòng mông cao, săn chắc không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền và còn vào cả chế độ ăn uống và tập luyện. Sau đây là 5 động tác giúp vòng 3 của bạn săn chắc hơn.
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm