Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 36: Hứa hẹn hấp dẫn

19-05-2018 08:45 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Chiều 10/5, tại Hà Nội, Ban tổ chức giải vô địch Bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 36 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau 2018 đã tổ chức gặp mặt báo chí nhằm thông tin tới các cơ quan thông tấn báo chí về giải đấu năm nay.

Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 36 sẽ diễn ra từ ngày 22 -27/5 tại Nhà thi đấu 29-Yersin TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Trước đó, vào ngày 20/5, Ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng. Đến với giải đấu lần này có sự góp mặt của 135 VĐV thuộc 14 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Trong đó có 36 VĐV kiện tướng, 50 VĐV cấp 1 và 49 VĐV ở hạng thi đấu phong trào. Ngoài những tay vợt quen thuộc với giải đấu trong nhiều năm qua như: Đinh Quang Linh, Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Anh Tú hay Trần Tuấn Quỳnh… năm nay giải tiếp tục có sự góp mặt của các VĐV trẻ tiềm năng, hứa hẹn mang tới những cuộc so tài kịch tính và hấp dẫn cho khán giả yêu mến bóng bàn trên cả nước. Tại giải đấu, các VĐV sẽ tranh tài ở 7 nội dung gồm: đồng đội nam - đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ. Ngoài các giải thưởng chính (xếp hạng Nhất, Nhì, Ba), Ban tổ chức sẽ trao thêm các giải thưởng phụ như: giải Triển vọng cho hai VĐV nam, nữ xuất sắc nhất, giải dành cho địa phương tích cực xây dựng thi đấu bóng bàn hay giải Hoa khôi bóng bàn. Điểm mới đáng kể nhất ở giải năm nay chính là việc Ban tổ chức sử dụng rất nhiều trang thiết bị, dụng cụ thi đấu mới, bàn bóng hiện đại của Double Fish theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ áp dụng luật thi đấu mới của Liên đoàn Bóng bàn thế giới tại giải đấu. Điểm mới này được xem là một trong những điều kiện vô cùng hữu ích, giúp cho các VĐV làm quen với các thiết bị đạt chuẩn, bớt đi những cảm giác lạ lẫm khi thi đấu các giải quốc tế, đặc biệt đối với các VĐV ở tuyển trẻ. Đó là những chia sẻ của ông Phan Anh Tuấn - Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Trưởng bộ môn Bóng bàn, Tổng cục TDTT.

Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân năm nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân năm nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân là giải đấu uy tín và được tổ chức thường niên, đến nay đã có truyền thống 36 năm và được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1982. Giải được tổ chức nhằm tạo cơ hội thi đấu, giao lưu, cọ xát và là dịp để giới chuyên môn đánh giá chất lượng về công tác huấn luyện và đào tạo bộ môn bóng bàn tại các địa phương trên cả nước, từ đó góp phần tìm ra những gương mặt triển vọng đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Đặc biệt, giải đấu lần này được tổ chức vào thời điểm bóng bàn Việt Nam chuẩn bị bước vào các sân chơi lớn như Đại hội Thể thao châu Á 2018 (Asiad 18) diễn ra vào tháng 8 tới đây và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII vào cuối năm nay, chính vì vậy đây sẽ là cuộc rà soát, kiểm tra lực lượng trước khi bóng bàn Việt Nam cũng như các địa phương, ngành đưa ra các lựa chọn về những gương mặt VĐV tiêu biểu, xuất sắc hội tụ đủ các yếu tố để tham dự các giải đấu quốc tế và trong nước quan trọng diễn ra vào thời gian tới.


Nguyệt Hường
Ý kiến của bạn