Giải vô địch Bóng bàn đồng đội Thế giới 2018: Bước chuẩn bị cho Asiad 18

26-04-2018 19:57 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Theo tin từ Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, ngày 27/4, Huấn luyện viên Nam Hải cùng các tay vợt của đội tuyển Bóng bàn Việt Nam đã tới Halmstad, Thụy Điển để thi đấu nhóm 3 giải Bóng bàn đồng đội Thế giới diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 6/5.

VĐV Nguyễn Anh Tú là một trong những tay vợt của tuyển Bóng bàn Việt Nam tranh tài ở giải lần này.    (Ảnh TTX)

VĐV Nguyễn Anh Tú là một trong những tay vợt của tuyển Bóng bàn Việt Nam tranh tài ở giải lần này. (Ảnh TTX)

Được biết, ở giải đấu này đội tuyển Bóng bàn Việt Nam nằm ở bảng J nhóm 3 cùng với các đội tuyển Indonesia, Cuba, Tunisia, Pakistan và Peru. Đây sẽ là cơ hội để các tay vợt hàng đầu Việt Nam được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu của các tay vợt hàng đầu thế giới nhằm hoàn thiện, nâng cao trình độ của bản thân và sẵn sàng cho các giải đấu quốc tế quan trọng trong thời gian tới.

Các tay vợt hàng đầu Việt Nam tranh tài tại giải lần này gồm 3 vận động viên đang có phong độ cao là: Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh. Đến với giải đấu, tuyển Bóng bàn Việt Nam đặt mục tiêu giành quyền lên chơi ở nhóm 2 vào năm 2019.

Theo chia sẻ của ông Phan Anh Tuấn: Trưởng bộ môn Bóng bàn - Tổng cục TDTT, sau khi kết thúc giải Bóng bàn vô địch đồng đội Thế giới năm 2018, vào đầu tháng 5 tuyển Bóng bàn Việt Nam gồm 7 vận động viên và 2 huấn luyện viên sẽ có chuyến tập huấn tại Hungary. Sau khi trở về từ chuyến tập huấn các tay vợt sẽ tranh tài quyết liệt tại giải vô địch toàn quốc diễn ra vào cuối tháng 5, từ giải đấu này giới chuyên môn sẽ lựa chọn ra những tay vợt xuất sắc có đủ trình độ và phẩm chất để tham dự Đại hội Thể thao châu Á (Asiad 18) tại Indonesia vào cuối tháng 8 đầu tháng 9/2018.

Nói về sự chuẩn bị của Bóng bàn Việt Nam tại Asiad 18, ông Phan Anh Tuấn cho biết: Hiện giới chuyên môn, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam vẫn đang trong quá trình theo dõi sự tiến bộ, quá trình tập luyện của các vận động viên. Cùng với đó, thông qua một số giải đấu quốc tế, trong nước diễn ra trong thời gian tới, sẽ là sự khẳng định trình độ chuyên môn của mỗi vận động viên, ai có sự vượt trội về thành tích, lẫn chuyên môn chắc chắn sẽ xứng đáng để nằm trong danh sách đội tuyển quốc gia tranh tài tại Asiad 18.

Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện và thi đấu, bản thân mỗi vận động viên đều có sự nỗ lực và đặt mục tiêu rất cao, với cương vị làm công tác chuyên môn chúng tôi hoàn toàn khuyến khích và tạo những điều kiện tốt nhất để các vận động viên tỏa sáng.

Ông Phan Anh Tuấn nhấn mạnh: Việc giành huy chương tại đấu trường Asiad đối với tuyển Bóng bàn Việt Nam là khá khó khăn, bởi đây là sân chơi lớn mang tầm châu lục hội tụ rất nhiều tay vợt đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, Bóng bàn Việt Nam sẽ chuẩn bị hoàn thiện trình độ chuyên môn nhằm thi đấu đạt thành tích tốt nhất có thể.

Cũng nằm trong kế hoạch thi đấu quốc tế của năm 2018, vào tháng 11 đội tuyển Bóng bàn Việt Nam sẽ tranh tài giải vô địch Đông Nam Á. Đây sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng của Bóng bàn Việt Nam trong năm 2018.

Lịch thi đấu của đội tuyển Bóng bàn Việt Nam tại giải Bóng bàn vô địch đồng đội Thế giới

Ngày 29/4: Việt Nam - Peru (13h00)

Ngày 30/4: Việt Nam - Indonesia (10h00)

Ngày 30/4: Việt Nam - Cuba (19h00)

Ngày 1/5: Việt Nam - Pakistan (13h00)


NH
Ý kiến của bạn