Giải thưởng 100 triệu dành cho HS, SV tham gia cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống”

28-08-2017 17:58 | Thời sự

SKĐS-Chiều ngày 28/8, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trừng và Cuộc sống thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ phát động cuộc thi: “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” chủ đề: Lũ lụt, hạn hán nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và cơ hội do biến đổi khí hậu mang lại.

Ông Nguyễn Xuân Lai – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phát biểu khai mạc và phát động cuộc thi.

Đối tượng tham gia cuộc thi gồm các sinh viên đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên phạm vi cả nước. Tổng giá trị giải thưởng lên tới một trăm triệu đồng.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Linh Ngọc – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Việt Nam là một trong những nước đã và đang chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu, tình trạng lũ lụt, hạn hán đang gia tăng ở mức báo động. Ông Ngọc đánh giá cao sự phối hợp của tạp chí Môi trường và Cuộc sống với các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường để thực hiện công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về những tác động của biến đổi khí hậu mang lại.

“Hy vọng, qua cuộc thi này, các bạn học sinh, sinh viên trên cả nước sẽ có thêm kiến thức và hiểu rõ nét hơn về biến đổi khí hậu, cùng chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu” – Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc chia sẻ.

Ông Nguyễn Linh Ngọc – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: Việt Nam là một trong những nước đã và đang chịu ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu, tình trạng lũ lụt, hạn hán đang gia tăng ở mức báo động.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập tạp chí Môi trường và Cuộc sống - Trưởng ban tổ chức cuộc thi cũng bày tỏ: Việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng hiểu đúng về những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu và những cơ hội tốt do biến đổi khí hậu mang lại không còn là trách nhiệm của một bộ ngành mà là của toàn xã hội, trong đó, cac cơ quan truyền thông đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Trong khuôn khổ cuộc thi, Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động truyền thông về biến đổi khí hậu thông qua các tài liệu, poster, pano, áp phích, diễu hành trên các tuyến phố với những thông điệp dễ hiểu, dễ thực hiện.

Ban Tổ chức khuyến khích các nhóm sinh viên dự thi đưa ra các mô hình, sáng kiến, hành động cụ thể nhằm ứng phó với các tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu cũng như tận dụng được các cơ hội tốt do biến đổi khí hậu mang lại. Lễ trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải sẽ được tổ chức vào tháng 12/2017 tại Hà Nội.

Lễ phát động cuộc thi “Biến đổi khí hậu với cuộc sống” chủ đề: Lũ lụt, hạn hán

Cơ cấu giải thưởng: Tổng giá trị giải thưởng lên tới 100.000.000 đồng(Một trăm triệu đồng)
* Giải Tập thể:
Gồm 3 giải: Nhất, Nhì, Ba
- 01 Giải Nhất: 35 triệu đồng
- 01 Giải Nhì: 20 triệu đồng
- 01 Giải Ba: 10 triệu đồng

* Giải nhất cá nhân:
- 01 Giải Nhất: 15 triệu đồng
* Giải khán giả bình chọn nhiều nhất:

Đăng ký tham gia cuộc thi:

- Các thí sinh tham gia cuộc thi gửi bài viết, hình ảnh, Video Clip về BTC cuộc thi. Tòa soạn Báo Môi trường và Cuộc sống

Địa chỉ: Phòng 209, Tòa nhà B3D, Phố Mạc Thái Tổ, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 024.2243 2847 / 024.62810979 * Fax: 024. 62810979
Hotline: 0986.666.917 – Mr. Minh Tuấn
Email: cuocthi.moitruong.net.vn@gmail.com
Website cuộc thi : cuocthi.moitruong.net.vn
Tạp chí điện tử: http://moitruong.net.vn


Minh Phong
Ý kiến của bạn