Giải pháp giúp đẩy lùi hiếm muộn

16-04-2019 17:00 | Y học 360

SKĐS - Hiếm muộn là tình trạng không hiếm gặp ở nước ta, một trong những quốc gia có tỷ lệ vô sinh cao khu vực châu Á -Thái Bình Dương. Hiếm muộn diễn biến phức tạp gây không ít khó khăn trong quá trình xửa lý. Nhưng không phải không có cách để đẩy lùi căn bệnh này.

Ngày nay, nhờ sự phát triển của y học, có rất nhiều liệu pháp an toàn và hiệu quả giúp cải thiện đáng kể khả năng mang thai của bạn. Để có thể tìm hiểu cách đẩy lùi hiếm muộn hiệu quả, điều quan trọng đầu tiên là tìm hiểu về nguyên nhân dẫn tới bệnh. Nguyên nhân của tình trạng này có thể xuất phát từ người vợ, hoặc người chồng hoặc do sự kết hợp yếu tố từ cả vợ và chồng.

Nguyên nhân gây vô sinh nam

Các nguyên nhân gây vô sinh nam có thể bao gồm:

  • Sản xuất tinh trùng kém hoặc chức năng tinh trùng bất thường: do tinh hoàn không di chuyển, khiếm khuyết di truyền, các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường hoặc nhiễm trùng như chlamydia, lậu, quai bị hoặc HIV. Các tĩnh mạch mở rộng trong tinh hoàn (varicocele) cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.
  • Các vấn đề với việc cung cấp tinh trùng: do các vấn đề tình dục, chẳng hạn như xuất tinh sớm; một số bệnh di truyền như xơ nang; vấn đề cấu trúc có vấn đề như tắc nghẽn trong tinh hoàn; hoặc tổn thương các cơ quan sinh sản.
  • Tiếp xúc quá nhiều với các yếu tố môi trường nhất định: chẳng hạn như thuốc trừ sâu, các hóa chất khác, và bức xạ. Hút thuốc lá, rượu, cần sa hoặc dùng một số loại thuốc, chẳng hạn như kháng sinh chọn lọc, thuốc chống tăng huyết áp, steroid đồng hóa hoặc các loại khác cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Thường xuyên tiếp xúc với nhiệt trong phòng tắm hơi hoặc bồn nước nóng, có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể và có thể ảnh hưởng đến sản xuất tinh trùng.
  • Tổn thương do ung thư và điều trị hóa, xạ trị: điều trị ung thư có thể làm giảm sản xuất tinh trùng, đôi khi nghiêm trọng.

Nguyên nhân gây vô sinh nữ

Nguyên nhân gây vô sinh nữ có thể bao gồm:

  • Rối loạn rụng trứng: ảnh hưởng đến việc giải phóng trứng từ buồng trứng. Chúng bao gồm các rối loạn nội tiết tố như hội chứng buồng trứng đa nang. Hyperprolactinemia, một tình trạng mà bạn có quá nhiều prolactin - hormone kích thích sản xuất sữa mẹ - cũng có thể cản trở sự rụng trứng. Hoặc quá nhiều hormone tuyến giáp (cường giáp) hoặc quá ít (suy giáp) có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc gây vô sinh. Các nguyên nhân cơ bản khác có thể bao gồm tập thể dục quá mức, rối loạn ăn uống, chấn thương hoặc khối u.
  • Tử cung hoặc cổ tử cung bất thường: bao gồm bất thường trong việc mở cổ tử cung, hoặc hình dạng của tử cung. Các khối u không ung thư (lành tính) trong thành tử cung (u xơ tử cung) hiếm khi gây vô sinh bằng cách chặn ống dẫn trứng. Thường xuyên hơn, u xơ can thiệp vào việc cấy trứng đã thụ tinh.
  • Tổn thương hoặc tắc nghẽn ống dẫn trứng: thường xuất hiện do viêm ống dẫn trứng (viêm salping). Điều này có thể là kết quả của bệnh viêm vùng chậu, nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, lạc nội mạc tử cung hoặc dính.
  • Lạc nội mạc tử cung: xảy ra khi mô nội mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung, có thể ảnh hưởng đến chức năng của buồng trứng, tử cung và ống dẫn trứng.
  • Suy buồng trứng nguyên phát (mãn kinh sớm): khi buồng trứng ngừng hoạt động và kinh nguyệt kết thúc trước tuổi 40.

Chữa trị hiếm muộn

Để đẩy lùi hiếm muộn, các cặp vợ chồng có thể được áp dụng các biện pháp thụ tinh nhân tạo. Trong đó thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và bơm tinh trùng vào tử cung ( IUI) là hai kỹ thuật thụ tinh nhân tạo phổ biến nhất. IVF là phương pháp kích thích và lấy nhiều trứng trưởng thành từ một người phụ nữ rồi đem thụ tinh chúng với tinh trùng của một người đàn ông trong phòng thí nghiệm sau đo cấy phôi vào tử cung từ ba đến năm ngày sau khi thụ tinh.

Trong khi đó, tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI) được thực hiện bằng cách lấy một tinh trùng khỏe mạnh duy nhất được tiêm trực tiếp vào trứng trưởng thành. ICSI thường được sử dụng khi có chất lượng hoặc số lượng tinh dịch kém hoặc nếu nỗ lực thụ tinh trong các chu kỳ IVF trước đó không thành công.

Ở nước ta, cả hai phương pháp này đã được áp nhưng không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện các phương pháp này. Phương pháp IUI có chi phí từ 5 tới 10 triệu đồng trong khi IVF, ICSI có chi phí lên tới 80-150 triệu đồng. Cũng bởi vậy, nhiều cặp vợ chồng đã lựa chọn sử dụng sản phẩm hỗ trợ khả năng sanh sản, tăng tỉ lệ có thai tự nhiên để giảm chi phí. Một trong những thực phẩm chức năng được sử dụng phổ biến hiện nay, nhất là với các cặp vợ chồng bị hiếm muộn lâu năm có tên SQMEN (dành cho nam giới).

Thực phẩm chức năng hỗ trợ khả năng sinh sản SQMEN chính là giải pháp mang tới niềm tin, niềm hy vọng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Thành phần của sản phẩm gồm nhiều chất như: Lycopene, L-Arginine HCL, L-Carnitine Fumarate, Coenzyme Q10, Selen Yeast, Kẽm Gluconate, Vitamin C, Vitamin B12, Axit folic cùng hiệp đồng tác dụng mang đến những hiệu quả hỗ trợ vô sinh, hiếm muộn.

  • Lycopene: Là chất chống oxy hóa mạnh nhất trong các chất Carotene, kết hợp với Lipid giúp bảo vệ ADN và màng tế bào tinh trùng khỏi tổn thương do gốc oxy hóa gây ra, tăng sức dẻo dai, tăng khả năng sinh tinh và giúp tăng số lượng tinh trùng, từ đó giúp tăng khả năng thụ thai tự nhiên.
  • L-Arginine HCL, L-Carnitine Fumarate: là nguồn năng lượng cơ bản giúp tinh trùng hoạt động, giúp việc huyến hóa năng lượng của tinh trùng ở nam giới tốt hơn, tác động rõ rệt tới khả năng vận động của tinh trùng mật độ tăng cao, giảm tỷ lệ dị dạng tinh trùng.
  • Coenzyme Q10: hoạt động như một nhân tố chống oxy hóa và xúc tiến sản sinh năng lượng, ổn định sự toàn vẹn của roi tinh trùng, giúp tinh trùng di chuyển nhanh hơn.

  • Selen Yeast: chống oxy hóa mạnh, giúp tăng khả năng sinh tinh. Khi nam giới thiếu Selen trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ làm giảm khả năng vận động của tinh trùng.
  • Kẽm Gluconate: là một chất quan trọng trong quá trình bân bào và tổng hợp protein, cần thiết cho việc tổng hợp tinh trùng và thúc đẩy tinh trùng hoạt động nhanh hơn.
  • Vitamin C, Vitamin B12, Axit folic: đóng vai trò quan trọng trong quy trình phát triển nồng độ cao của tinh trùng, kéo dài tuổi thọ tinh trùng, giảm tỷ lệ thai lưu.

Công thức SQ MEN được phân phối bởi Công Ty TNHH ERA GROUP dành riêng cho nam giới với công dụng giúp các cặp vợ chồng tăng cơ hội thụ thai thành công.

Ngoài ra, còn có thực phẩm chức năng bổ trứng SQ WOMEN dành riêng cho nữ giới gặp các vấn đề về hiếm muộn. Cả hai sản phẩm đều được kiểm chứng lâm sàng tại các bệnh viện sản khoa đầu ngành và được cấp phép lưu hành.

Landing page: www.haivach.com/mangthaitunhien

Hotline: 0772.628.091

Số GPQC ( SQ MEN): 00353/2019/ATTP – XNQC

Số GPQC (SQ Women): 00352/2019/ATTP – XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Ý kiến của bạn