“Giải pháp” chống ùn tắc giao thông của Hai Phiếm

10-02-2012 21:13 | Xã hội

Nghĩ tôi hơi mừng sau khi Hà Nội đổi giờ làm, giờ học, đường phố có vẻ bớt tắc hơn. Hai Phiếm xua tay:

Nghĩ tôi hơi mừng sau khi Hà Nội đổi giờ làm, giờ học, đường phố có vẻ bớt tắc hơn. Hai Phiếm xua tay:

- Đừng vội lạc quan. Thứ nhất là tháng giêng, người ngoại tỉnh lao động tự do ở Hà Nội về quê ăn Tết chưa ra hết. Thứ hai là đổi giờ thế này nhưng ôtô, xe máy vẫn phát triển chóng mặt, sẽ đến lúc chỗ nào, lúc nào cũng tắc khi hạ tầng giao thông không theo kịp! Cần giải pháp triệt để hơn!

- Bác có cao kiến gì?

- Chia 24 giờ trong ngày ra làm 3 ca, ví dụ công sở làm việc từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Các cửa hàng, dịch vụ bán từ 4 giờ chiều đến 12 giờ đêm. Còn học sinh sinh viên đến trường từ 12 giờ đêm đến 8 giờ sáng về nhà. Khỏi lo đi làm ai đưa đón con lại bảo đảm đường không tắc.

Nghĩ tôi rũ ra cười:

- Thế thì cuộc sống bị đảo lộn ...

- Thì chia giờ như hiện nay cũng xáo trộn lắm rồi còn gì. Bác Bộ trưởng GTVT đã dạy “Phải biết hy sinh vì cái chung”, nghĩa là đạt được thành tích không ùn tắc!

- Có phương án khác không?

- Phương án 2 là giờ như cũ nhưng người sinh năm chẵn tham gia giao thông vào ngày chẵn, người sinh năm lẻ ra đường vào ngày lẻ. Chắc chắn không tắc!

- Vậy phải phóng to giấy khai sinh hoặc chứng minh thư để đeo trước ngực?

- Hay là đàn ông tham gia giao thông ngày chẵn, phụ nữ tham gia giao thông ngày lẻ vậy, rất dễ kiểm tra!

- Thế trai gái yêu nhau hẹn hò, cả nhà muốn cùng đi chơi, ăn hiệu?

- Muốn thế thì đi xe buýt. Xe buýt chưa đáp ứng được thì đi bộ cho dẻo chân. “Phải biết hy sinh vì cái chung” chứ? Bác Bộ trưởng đã nói rồi!

Nghĩ tôi tái mặt:

- Giải pháp nào cũng là để khắc phục những bất cập chứ giải pháp xáo trộn xã hội, phá vỡ quy luật, sự ổn định của đời sống thì rồi sẽ thế nào?       
Cả Nghĩ

Ý kiến của bạn