Giải mã sức hút Rap Việt

21-08-2020 07:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Mặc dù lần đầu tiên thực hiện, cũng là gameshow mới và chuyên biệt cho cộng đồng đam mê nhạc rap, Rap Việt - The Rapper gần đây nhận được sự theo dõi và quan tâm lớn của khán giả, nhất là giới trẻ.

Không còn những tăm tối, gai góc, bí hiểm, nhiều ca khúc rap của Việt Nam hiện nay có ca từ đáng yêu, dễ thương. Những tác phẩm tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả có Người âm phủ, Đố em biết anh đang nghĩ gì, Thương nhiều hơn, Cô gái M52, Mình cưới nhau đi, Mình từng yêu như thế, Ngày khác lạ, Đừng gọi anh là idol... Hàng loạt ca sĩ trẻ “nổi” lên nhờ nhạc rap, có thể kể đến Đen Vâu, Đạt G, B-Ray, Huy, Karik, Orange, Osad, BinZ... Tuy nhiên, ngoài sân khấu chuyên nghiệp, thời gian qua, chưa có một chương trình hoặc cuộc thi chuyên biệt cho nhạc rap để giới trẻ tham gia, thỏa niềm đam mê ở dòng nhạc này.

Trong bối cảnh đó, gameshow Rap Việt - The Rapper chào đời, phát trên sóng truyền hình như một cú hích để rap Việt lan tỏa. Rap Việt - The Rapper có sự góp mặt xuyên suốt của các huấn luyện viên (HLV), là những rapper nổi tiếng nhất ở nước ta hiện nay: Suboi, Wowy, Karik, Binz, JustaTee và Rhymastic. Ngoài ra, những ca sĩ hỗ trợ như Anh Tú, Mia và DJ Mie sẽ giúp đỡ cho các thí sinh.

Đến với chương trình này, các thí sinh phải trải qua các vòng thi để thể hiện tài năng của mình nhằm chinh phục các HLV. Thí sinh sẽ tự chọn một ý tưởng hoặc sản phẩm trong văn hóa đại chúng để remake (sáng tạo lại) bằng ca từ rap của mình. Các HLV lựa chọn thí sinh có tiềm năng và phù hợp về đội mình bằng cách kích hoạt bàn đạp ở đằng trước ghế nóng. Trong trường hợp có từ hai HLV trở lên chọn một thí sinh cùng lúc, ban giám khảo sẽ là những người quyết định thí sinh đó sẽ về với HLV nào mà họ cảm thấy phù hợp nhất. Bên cạnh đó, mỗi HLV đều sẽ có một quyền ưu tiên đặc biệt và ở vòng chinh phục, các HLV sẽ phải tạo thành một đội hình với 8 thí sinh để đi tiếp vào vòng trong.

Mới đến với khán giả qua 2 tập phát sóng, gameshow này đã xuất hiện một số thí sinh có cá tính, tài năng và phong cách biểu diễn. Có thể kể đến Dương Tiến Thành (Hydra) với tác phẩm viết từ 6 năm trước, lấy cảm hứng từ bộ phim Thái Lan Người cha câm, đã khiến cả trường quay xúc động và nhỏ lệ. Anh được cả 3 HLV là Karik, Suboi và Binz lựa chọn, song cuối cùng được Rhymastic quyết định cho về đội Karik. Đáng chú ý còn có Yuno Bigboy (Nguyễn Anh Vũ) với Dám hay không dám khiến các HLV và ban giám khảo phải rời ghế để cùng nhún nhảy. Anh được cả bốn huấn luyện viên bấm nút, sau đó cũng được đưa về với đội của Karik.

Giải mã sức hút Rap ViệtRap Việt vừa “chào đời” nhưng đã được đông đảo khán giả chú ý.

Trong khi đó, chàng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội từng “làm mưa làm gió” với bản hit Lớp 13 - Vũ Tuấn Huy (rap name Tage) khiến khán giả lại có dịp kỳ vọng khi trở thành thí sinh Rap Việt. Đầy tự tin, Tage thể hiện bản rap Lớp 12 dựa trên ca khúc gốc Mình cùng nhau đóng băng đã gợi lại những hồi ức thời áo trắng qua lời rap lay động: Thầy cô lưu vấn vương trên làn mi mắt/Những hình ảnh không thể tìm lại hay xem trên YouTube/Chỉ còn hoài niệm nét mực đen trang lưu bút... Với màn thể hiện chuyên nghiệp, Tage bị các HLV “quây” nhưng thí sinh này đã đưa ra quyết định về với đội Suboi.

Ngoài ra, sự xuất hiện “rực lửa” trên sân khấu của rapper Trần Tiến Đạt (rap name R.I.C) với ngoại hình ấn tượng cùng chất giọng khàn đặc trưng, hiếm có đã khiến khán giả không thể rời mắt. Thí sinh này như “đốt cháy” sân khấu với năng lượng cực khủng bằng bản rap Turn it up (từ ca khúc gốc Dusted). Khán giả còn được thưởng thức màn rap đầy ấn tượng của chàng trai nhỏ nhắn Anh Khôi (rap name AK49) với bản rap Heo không cần dựa trên ca khúc Con heo đất. AK49 tạo nên bất ngờ với giai điệu vừa quen vừa lạ cùng lời rap bắt tai.

Với sự mới lạ và đem đến sự hứng khởi cho người xem, cho thấy nhiều thí sinh tài năng, Rap Việt đã chinh phục được công chúng. Đặc biệt tập 2 của gameshow này vừa lập kỷ lục về lượt xem trực với hơn 576.834 người. Đây là kỷ lục chưa từng có trong lịch sử truyền hình Việt, vượt qua tập 12 chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam xác lập vào đầu năm 2020 với 475.682 lượt khán giả truy cập cùng lúc.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn