Giải mã lý do tại sao đẩy lùi gút dễ thất bại trong việc kiểm soát bệnh?

02-04-2019 09:00 | Y học 360

SKĐS - Hơn 2.600 năm qua, kể từ khi ông tổ ngành y là Hippocrates mô tả những biểu hiện của bệnh, câu hỏi “bệnh gút có chữa khỏi được không?” vẫn luôn là một thách thức lớn của lịch sử y học thế giới. Thách thức này sẽ không bao giờ có thể vượt qua nếu chúng ta không dũng cảm nhìn nhận lại những sai lầm của các phương pháp điều trịđẩy lùi bệnh gút bấy lâu nay.

Vì sao người bệnh Gút nghi ngại các phương pháp trị bệnh hiện nay?

Căn bệnh gút có “lịch sử” từ thế kỷ 5 trước công nguyên song đến nay y học thế giới vẫn chưa tìm ra loại thuốc nào được coi là điều trị khỏi bệnh. Các phương pháp điều trị gút lâu nay vẫn chủ yếu tập trung vào một số đích rất hẹp là sử dụng nhóm thuốc kháng viêm, giảm đau để giải quyết triệu chứng viêm khớp của từng đợt gút cấp và sử dụng nhóm thuốc tăng thải hoặc giảm tổng hợp acid uric nhằm hạn chế tái phát. Phổ biến trong nhóm này phải kể đến là các loại thuốc chống viêm không steroid với khả năng cắt cơn đau nhanh chóng trước các đợt tấn công cấp tính, làm giảm đau nhức xương khớp và phòng ngừa một số phản ứng viêm. Hay nhóm thuốc hạ acid uric máu thường được kê toa và chỉ định dùng sau khi cơn đau gút cấp kết thúc, giúp ổn định tình trạng, hạn chế tiến triển sang mạn tính.

Tuy nhiên, trên thực tế, đối với người bệnh gút dù chúng ta có làm giảm được nồng độ acid uric máu thì vẫn còn tồn tại những vi tinh thể muối urat hình kim lắng đọng gây tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể. Chưa kể, nếu sử dụng lâu dài các biện pháp “chữa cháy” trên, người bệnh gút sẽ rất dễ bị lệ thuộc thuốc và nguy cơ đối mặt với các tác dụng phụ nguy hiểm như: viêm loét dạ dày, tăng men gan, suy giảm chức năng thận, phù chân, hội chứng Stevens Johnson,… là điều khó tránh khỏi.

Gút được coi là “bệnh nhà giàu”, dễ bị biến chứng nguy hiểm

Cũng bởi những mặt hạn chế này mà có không ít người bị gút cảm thấy chán nản, thất vọng, thậm chí sợ hãi mỗi khi phải dùng tới thuốc điều trị. Và từ đây, xu hướng sử dụng bài thuốc đông y để đẩy lùigút đã được ưu tiên lựa chọn. Với thành phần tự nhiên nên các thảo dược tương đối an toàn, lành tính, có khả năng tác động sâu, xoa dịu các cơn đau một cách nhẹ nhàng, từ từ làm giảm sự sưng tấy mẩn đỏ, khó chịu ở vị trí bị gút nên giúp bảo tồn và bệnh ít có nguy cơ tái phát. Song, phương pháp này cũng gây không ít phiền toái và khó khăn cho người bệnh, bởi để tìm được thảo dược có hiệu quả với bệnh gút không phải chuyện dễ dàng. Nếu tìm được thì rất khó chiết tách lấy hoạt chất cho tác dụng chữa bệnh nên khi sử dụng vẫn có thể gặp tác dụng phụ. Đặc biệt, hầu hết các hoạt chất trong cây thuốc mới chỉ ở dạng thô, kém tan trong nước nên khó hấp thu vào cơ thể. Bởi vậy, hiệu quả thường chậm và nếu không kiên nhẫn thì người bệnh sẽ dễ dàng bỏ cuộc.

Vậy, đâu sẽ là giải pháp tối ưu cho người bệnh gút?

Công thức đột phá trong hỗ trợ đẩy lùi bệnh gút

Không đi vào “vết xe đổ” của các phương pháp gút lâu nay, các nhà khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tập trung nghiên cứu toàn diện về bệnh gút trên các phương diện: nguyên nhân về gen di truyền, yếu tố về men chuyển hóa, men tổng hợp, về chức năng gan, thận và nguyên nhân gây kết tủa muối urat, cũng như hậu quả do muối urat để lại trên cơ thể người bệnh. Từ đó, các chuyên gia phát hiện rằng: chính enzyme xanthine oxidase (XOD) là một enzyme xúc tác cho phản ứng chuyển hóa xanthine trong cơ thể thành acid uric. Do đó, các chất ức chế hoạt động của XOD sẽ đóng vai trò điều trị tận gốc bệnh tăng acid uric gây ra gút cấp và mạn tính. Đây cũng chính là mấu chốt quan trọng để tháo gỡ khó khăn trong tiến trình trị bệnh gút và mở đầu cho sự ra đời của sản phẩm mới hỗ trợ gút.

Khánh thành nhà máy sản xuất TPBVSK Metaherb

Mặc dù vẫn kế thừa tinh hoa của đông y truyền thống bằng việc phối nhiều vị thảo dược như: Hy thiêm, Thổ phục linh, Bồ công anh, Vỏ đậu xanh, Tía tô, Tỳ giải, Lá sen, Curcumin… cho tác dụng giảm acid uric máu bằng cách trung hòa axit máu và ức chế sự tạo thành acid, làm tan các tinh thể muối urat ở các khớp xương, giảm đau, kháng viêm tiêu sưng, song ở viên Gut Metaherb lại sở hữu những lợi điểm nổi trội:

-            Về phương thức bào chế: Gut Metaherb là sản phẩm đầu tiên ở nước taáp dụng ba công nghệ bào chế hiện đại: Công nghệ chiết xuất chọn lọc các hoạt chất từ thảo dược; Lên men công nghệ cao; Bào chế Nano. Với cách này, các hoạt chất có trong viên Gut Metaherb luôn đảm bảo chiết xuất có dược tính cao, có lợi cho cơ thể. Hơn nữa, do hoạt chất có kích thước cỡ nano mét nên viên Gut Metaherb sẽ giúp người bị gút hấp thu tối đa các hoạt chất lên tới 95%, giải phóng từ từ vào máu, sau đó đưa tới đúng cơ quan bị bệnh, cho tác dụng nhanh gấp 100 lần so với phương pháp đông y thông thường.

-            Triết lý “Đa đích”: Đây chính là triết lý xuyên suốt được phối trong công thức bào chế viên Gut Metaherb. Triết lý này được hiểu là một sản phẩm nhưng toàn diện tác dụng, đảm bảo hỗ trợ đẩy lùi đúng vị trí tổn thương và tương trợ các bộ phận khác trong cơ thể. Điều này được Gut Metaheb chứng minh trong cơ chế tác động tổng hợp: vừa ngăn tạo acid uric mới, vừa trung hòa acid uric trong máu do chứa thành phần ức chế enzyme XOD (Thổ phục linh); vừa bào mòn muối urat trong ổ khớp; vừa có tác dụng bổ thận để đào thải acid uric ra ngoài cơ thể (Tỳ giải).

-            Cơ chế tác động: Người bị gút có thể sẽ gặp phải một vài biểu hiện đặc thù khi sử dụng viên Gut Metaherb như: Đau các khớp – tình trạng này có thể kéo dài từ 10 – 45 ngày tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh; Mất ngủ, mệt mỏi hoặc nồng độ axit uric tăng cao hơn trước khi sử dụng Gut Metaherb do sự bào mòn muốn urat thành acid uric. Tuy vậy, điều này không đáng ngại, sau khoảng 15 – 20 ngày, khi nồng độ acid giảm xuống, các biểu hiện trên sẽ thuyên giảm và tình trạng đau nhức khớp dần cải thiện.

Có thể nói, viên Gut Metaherb ra đời đã mang lại niềm hi vọng rất lớn cho người bị  gút cấp và mạn tính. Nếu chúng ta duy trì ổn định liệu trình từ 2-3 tháng ở các trường hợp mới chớm bị gút (đã có muối urat trong ổ khớp) và từ 4-7 tháng ở các đối tượng nặng hơn (có tiểu sử bệnh khoảng 10 năm, hoặc đã có cục tophi) thì việc chia tay các triệu chứng gút và những cơn đau khớp là điều hoàn toàn có thể. Gut Metaherb đã vinh dự đạt giải thưởng Thương hiệu dẫn đầu 2018.

Gut Metaherb hiện là một trong 5 sản phẩm chủ đạo (Nano Mầm đậu nành Metaherb, Viên Tiểu đường Glu Metaherb, Viên Gut Metaherb, Dạ dày – Tá tràng Metaherb, Nano Curcumin Metaherb) thuộc dòng Metaherb của Công ty CP Dược liệu Phương Đông.

Theo đó, các sản phẩm đều được áp dụng xuyên suốt ba công nghệ bào chế: Chiết xuất chọn lọc các hoạt chất từ thảo dược, Phương pháp lên men công nghệ cao & Công nghệ bào chế Nano. Triết lý “Đa đích” ứng dụng trong tất cả các sản phẩm của Metaherb nghĩa là một sản phẩm nhưng có nhiều tác dụng, đảm bảo hỗ trợ đẩy lùicác bệnh lý của cơ thể một cách toàn diện và hiệu quả.

Sản phẩm của: Công ty Cổ phần Dược liệu Phương Đông

Địa chỉ: Số 1 ngách 69B/33, Hoàng Văn Thái, Khương Trung, Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Điện thoại: ( 84) 24 3999 4147

Website: http://duoclieuphuongdong.com/

Số GPQC: 00846/2018/ATTP-XNQC

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ý kiến của bạn