Giải đáp thắc mắc: Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng?

17-08-2020 11:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Để có một thân hình thon gọn cùng số cân nặng ổn định thật ra không khó như chúng ta tưởng. Chỉ cần bạn lựa chọn chế độ tập luyện thể dục, thể thao phù hợp, xây dựng lối sống lành mạnh, giảm ăn chất béo động vật, uống nhiều nước, ngủ đúng giờ,... cùng một ý chí kiên định là đã có thể thực hiện được. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu thì có thể tham khảo việc tập luyện với xe đạp.

Đạp xe mang lại những lợi ích tuyệt vời mà bạn không ngờ đến (ảnh minh họa)

Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng?

Đạp xe không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà nó còn mang lại những lợi ích tuyệt vời mà bạn không ngờ đến. Cụ thể như:

- Giúp cải thiện tuần hoàn máu cho cơ thể: Khi đạp xe đạp, bạn sẽ nhận thấy nhịp tim bạn có dấu hiệu đập nhanh hơn bình thường. Điều này có nghĩa là đạp xe đạp giúp quá trình vận chuyển máu đến tim hay từ tim đến các bộ phận khác được diễn ra thông suốt hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy người tập luyện xe đạp có hệ tuần hoàn máu khỏe hơn người ít vận động.

- Khi tập luyện xe đạp, cơ thể bạn sẽ đốt cháy lượng glucose tích trữ trong cơ thể nhanh hơn. Sau đó sẽ được chuyển hóa thành những năng lượng tốt cho cơ thể.

- Tăng sức đề kháng, nâng cao thể lực: Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên nói chung và đạp xe đạp nói riêng luôn mang lại cho chúng ta nguồn năng lượng dồi dào cùng hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Đạp xe đạp giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể (ảnh minh họa)

- Phát triển cơ bắp: Với những chuyển động liên tục từ việc đạp xe đạp, các cơ bắp phần chân, mông,... sẽ được nở nang. Không những thế, phần cơ tay cũng được phát triển nhờ việc giữ thăng bằng.

- Giảm đau hiệu quả: Một trong những bài tập giúp giảm cơn đau cơ bắp hiệu quả phải kể đến đạp xe đạp. Việc vận động thường xuyên sẽ làm cơ thể bạn quen dần với cường độ tập luyện, từ đó giải phóng cơn đau nhanh chóng.

- Giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi: Việc tất bật với cuộc sống vội vã hằng ngày khiến cơ thể chúng ta dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng. Nếu để kéo dài sẽ dễ dẫn đến những chứng bệnh về tâm lý. Tập luyện xe đạp sẽ hỗ trợ giảm stress hiệu quả, cho bạn thoải mái đầu óc, thư thái, tĩnh tâm hơn.

- Giảm cân nhanh: Nếu bạn đạp xe đạp vận tốc 18km/h có thể làm giảm đến khoảng 260 calo. Cùng với đó chính là sự kiên trì tập luyện đều đặn.

Đạp xe đạp giúp giảm cân nhanh, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả (ảnh minh họa)

Đạp xe đạp thế nào để giảm mỡ bụng?

Đạp xe đạp nghe có vẻ đơn giản nhưng để đạp xe giảm cân hiệu quả thì cũng cần có những lưu ý nhất định mà bạn nên tham khảo. Cụ thể như:

- Nên thực hiện những động tác khởi động trước khi đạp xe đạp. Đây là bước vô cùng quan trọng nhưng mọi người thường hay bỏ quên. Khởi động giúp cơ thể bạn được nóng lên, quen dần với chế độ vận động, “đánh thức” các khớp, cơ trên cơ thể, tránh chuột rút trong quá trình đạp xe,...

- Đạp xe nhẹ nhàng trước cho cơ thể quen dần rồi mới bắt đầu tăng tốc độ. Trong quá trình tập luyện, bạn có thể tăng vận tốc lên theo thể lực của bản thân để hiệu quả giảm cân được tăng cao. Tuy nhiên, đừng quá cố sức sẽ làm cơ thể bạn rệu rã đi nhanh chóng đấy.

- Nghỉ ngơi đúng lúc để lấy lại sức lực, không nên có suy nghĩ tập càng nhiều càng mau giảm cân. Phải đan xen giữa thời gian tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý.

- Luôn bổ sung đủ nước, đúng lúc, đúng chỗ.

- Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, phù hợp với những bài tập luyện của bạn.

- Lên lịch trình tập luyện và tuân thủ nghiêm ngặt theo lịch trình ấy.

Bổ sung nước thường xuyên trong quá trình tập luyện (ảnh minh họa)

Tập luyện với xe đạp thực sự mang lại nhiều ích lợi cho cơ thể. Chúc bạn tập luyện hiệu quả, luôn luôn tươi vui và khỏe mạnh! Theo dõi trang web https://elipsport.vn để xem thêm những bài viết hữu ích.


Ý kiến của bạn