Giải cứu 13 con tin trong vụ tấn công quán cà phê ở thủ đô Bangladesh

02-07-2016 17:06 | Quốc tế

SKĐS - Hôm nay, ít nhất 13 con tin đã được giải cứu và 6 tay súng đã bị bắn chết, kết thúc vụ các tay súng đã tấn công và bắt cóc con tin tại quán cà phê ở thủ đô Dhaka, Bangladesh.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (ISIS) đã nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom khủng bố này thông qua bản tin Amaq của ISIS. Theo cơ quan cảnh sát điều tra Bangladesh, khoảng 40 người đã bị thương do bị bắn và do đạn nổ trong vụ tấn công. Khoảng 35 người đã bị bắt làm con tin, trong đó có khoảng 20 người nước ngoài khi các tay súng tấn công quán cà phê Holey Artisan Bakery nằm trong khu vực ngoại giao ở quận Gulshan. Trong số những người nước ngoài được giải cứu có 1 người Nhật, 2 người Sri Lanka, 1 người Argentina.

Anh-trong-tuan-vu-tan-cong-o-thu-do-Bangladesh

Khách qua đường hỗ trợ mang người bị thương ra khỏi quán cà phê Holey Artisan Bakery ở thủ đô Dhaka, Bangladesh. (Nguồn ảnh: AP)

Hôm thứ 6 (mồng 1.7 theo giờ địa phương), các tay súng đã đột kích quán cà phê Holey Artisan Bakery nổi tiếng ở khu vực ngoại giao của thủ đô Dhaka (Bangladesh), bắt giữ nhiều con tin. Một số người nước ngoài đã bị 8 hay 9 tay súng có vũ trang bắt giữ ở quán cà phê. Hai sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ đọ súng và khoảng 30 người khác bị thương. Nhóm Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công trên. Bản tin Amaq của ISIS này tiết lộ, các phiến quân đã tấn công một nhà hàng thường xuyên có người nước ngoài lui tới. ISIS tuyên bố có hơn 20 người thuộc nhiều quốc tịch khác nhau đã thiệt mạng.

Trước đó, lực lượng an ninh đã cố gắng đàm phán để thả con tin, báo cáo ban đầu cho thấy có khoảng 20 người nước ngoài trong số những người bị bắt giữ. 7 công dân Italy được cho là đã ở trong quán cà phê, trong đó có đại sứ Italy – Mario Palma. Còn theo phát ngôn viên của chính phủ Nhật Bản, Tokydo đang điều tra báo cáo về một vài công dân nước này nằm trong số các con tin. Có lẽ đây là lần đầu tiên người nước ngoài từng bị bắt giữ làm con tin ở Bangladesh.


NV
Ý kiến của bạn