DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Giấc ngủ có liên quan đến vấn đề tim mạch
Bích Ngọc - 21:28 22/11/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Những người thường xuyên có một giấc ngủ ngon, thói quen ngủ lành mạnh... có thể giúp bảo vệ bản thân khỏi suy tim. Một nghiên cứu mới cho thấy.

Sử dụng dữ liệu của hơn 400.000 người trưởng thành ở Vương quốc Anh, tham gia một nghiên cứu sức khỏe dài hạn, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có thói quen ngủ lành mạnh nhất có liên quan tới mắc bệnh suy tim trong 10 năm thấp hơn 42% so với những người có thói quen kém lành mạnh nhất.

Thói quen ngủ lành lạnh như: Ngủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm, không ngáy, hiếm khi cảm thấy khó ngủ, sảng khoái khi thức dậy và không bị mệt mỏi vào ban ngày. Tiến sĩ Lu Qi, Trường Y tế Công cộng và Y học Nhiệt đới thuộc Đại học Tulane, ở New Orleans, cho biết.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bị mất ngủ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Điều này cũng đúng với những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Trên thực tế, nhiều người trong số những người ngủ không khỏe mạnh trong nghiên cứu mới này bị ngưng thở khi ngủ, Tiến sĩ Nieca Goldberg, bác sĩ tim mạch tại NYU Langone Health, ở thành phố New York, cho biết.

Theo Goldberg, giấc ngủ kém không trực tiếp gây ra suy tim, thay vào đó, nó tác động lên hormone căng thẳng, huyết áp và nhịp tim… là các yếu tố nguy cơ gây suy tim.

Theo các nhà khoa học, những người ngủ ngon nhìn chung cũng có ý thức tốt về sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã tính đến các yếu tố: Luyện tập, chế độ ăn uống, thói quen hút thuốc và uống rượu cũng như các tình trạng y tế như tiểu đường và huyết áp cao, trình độ học vấn của người dân và thu nhập hộ gia đình… và thấy rằng giấc ngủ lành mạnh vẫn có liên quan đến việc giảm nguy cơ suy tim. Việc không buồn ngủ vào ban ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ suy tim nhiều nhất.

Theo TS Qi, nếu những người gặp vấn đề với chứng mất ngủ, ngủ ngáy hoặc buồn ngủ ban ngày, cần phải đi khám.

Bích Ngọc

(Theo Drugs 11/2020)

Tin liên quan
4 bài tập hiệu quả để có giấc ngủ ngon
SKĐS - Tập thể dục có ảnh hưởng đến thói quen ngủ của bạn. Nó không chỉ giúp giảm cân mà còn điều hòa nhịp sinh học, chu kỳ của giấc ngủ và giúp bạn ngủ ngon hơn.
Những động tác hít thở giúp ngủ ngon hơn
SKĐS - Sau một ngày dài làm việc căng thẳng, bạn rất cần một đêm ngon giấc, nhưng điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng.
5 bí quyết để có giấc ngủ ngon
SKĐS - Mất rất nhiều thời gian nằm trên giường mà giấc ngủ không tới. Ngủ thường tỉnh giấc. Khi tỉnh giấc khó ngủ trở lại... Có rất nhiều vấn đề về giấc ngủ mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Bài viết này sẽ cho bạn những bí quyết để giải quyết những vấn đề đó.
Tập buổi tối: giảm mỡ thừa, giúp ngủ ngon
SKĐS - Trước khi đi ngủ, nếu được tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng, đơn giản sẽ giúp các chị em hạn chế được lượng mỡ thừa, loại bỏ căng thẳng và ngủ ngon.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm