Giả mạo fanpage của Bệnh viện Nhi đồng 1 kêu gọi từ thiện

06-04-2019 08:20 | Tin nóng y tế

SKĐS - Lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM vừa có thông báo chính thức về một trang facebook giả mạo Phòng Công tác xã hội của bệnh viện.

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook,  một Fanpage giả mạo có tên "Phòng công tác xã hội Bệnh viện Nhi Đồng I" đã được lập ra với mục đích kêu gọi góp tiền cho những bệnh nhi nghèo.

Theo TS.BS Lê Bích Liên, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, họ đã sử dụng một số hình ảnh của Phòng Công tác xã hội, logo của bệnh viện với mục đích không lành mạnh như kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để giúp đỡ những bệnh nhân mà không có trong thực tế. Điều này làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bệnh viện, Phòng Công tác xã hội và nhiều hệ lụy khác.

Trang thông tin được Bệnh viện Nhi Đồng 1 xác định là mạo danh bệnh viện để kêu gọi từ thiện. Ảnh chụp màn hình Facebook.

Để đánh vào lòng thương của mọi người, trang này đã đăng những hình ảnh các trẻ em bị bệnh rất thương tâm, hình ảnh dị tật không che mờ, thường không bao giờ được phép xuất hiện trên các trang báo chí chính thống.

Điều đáng nói là dù lấy danh nghĩa phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, nhưng trang này lại đi xin tiền ủng hộ cho các bệnh nhi ở Bệnh viện Da liễu Trung ương Quy Hòa (Bình Định), Bệnh viện Nhi đồng 2. Đồng thời, trang này còn đăng tải các hình ảnh lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 2 để tăng độ tin tưởng.

Trên thực tế, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Đồng I vẫn chưa lập Fanpge riêng cho bệnh viện, vì vậy người dân cần hết sức cảnh giác để tránh bị lợi dụng lòng tin.

Do đó Bệnh viện Nhi đồng 1 – Phòng Công tác Xã hội thông báo đến các cơ quan báo đài hỗ trợ thông tin đến cộng đồng, các nhà hảo tâm được biết. Đồng thời xin thông báo trong thời gian tới mà cụ thể là trong tháng  4/2019 Phòng Công tác Xã hội sẻ chính thức thành lập và sử dụng trang fanpage chính thống.

Cách đây không lâu, Viện Dinh dưỡng quốc gia cũng phát đi thông tin có nhiều cơ sở và cá nhân mạo danh Viện Dinh dưỡng quốc gia lập trang Facebook giả (đưa cả logo và ảnh bác sĩ của Viện) hoặc gọi điện thoại tự nhận là bác sĩ của Viện để hỏi thăm sức khỏe và gạ bán thực phẩm chức năng không rõ chất lượng.

Trong khi đó, Viện khẳng định Viện chỉ có trang web http://viendinhduong.vn, không có bất cứ trang Facebook hay fanpage nào. Các bác sĩ của Viện không bao giờ gọi điện để tư vấn và bán thực phẩm chức năng cho bất kỳ ai. Vì vậy, người dân cần lưu ý, cảnh giác để tránh bị mắc lừa.


Văn Thành
Ý kiến của bạn