Gây lún, nứt nghiêm trọng tại trụ sở Chi nhánh NHNN Việt Nam

13-09-2008 7:10 AM | Thời sự

Trước sự việc thi công gói thầu phần đường dẫn của đại lộ Đông - Tây gây lún, nứt nghiêm trọng vừa xảy ra tại trụ sở Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thành Tài đã yêu cầu Giám đốc Ban Quản lý dự án đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước khẩn trương tổ chức xử lý khắc phục các hiện tượng lún,

Trước sự việc thi công gói thầu phần đường dẫn của đại lộ Đông - Tây gây lún, nứt nghiêm trọng vừa xảy ra tại trụ sở Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thành Tài đã yêu cầu Giám đốc Ban Quản lý dự án đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước khẩn trương tổ chức xử lý khắc phục các hiện tượng lún, nứt tại trụ sở Chi nhánh NHNN Việt Nam, số 17 đường Bến Chương Dương, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Đơn vị tư vấn thực hiện kiểm định đánh giá sẽ do Giám đốc Sở Xây dựng chỉ định.

 Công trường thi công phần hầm dẫn nằm sát các công trình xây dựng trên đường Bến Chương Dương.
 
Cũng trong chiều cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Hạnh, Giám đốc Chi nhánh NHNN Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh xác nhận khu vực trụ sở đơn vị tại số 17, đường Bến Chương Dương, quận 1, đã xảy ra hiện tượng lún, nứt từ khi gói thầu phần đường dẫn của đại lộ Đông - Tây phía quận 1 bắt đầu thi công.

 Công trường thi công nằm cách phần móng tòa nhà Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khoảng 4m.
 
Trong khi đó, theo phản ánh của của một số cán bộ Chi nhánh NHNN Việt Nam, đầu năm 2007, khi công trình hầm dẫn bắt đầu đóng cọc thì hiện tượng lún, nứt xuất hiện; vách tường tầng hầm của tòa nhà bị nứt ngang, dọc; cách nay 2 tháng, phần đá ốp phía ngoài cọc bê tông phía trong sảnh của tòa nhà cũng bị tuột khỏi phần lõi.

 Móng cọc thép được đóng sâu hơn 50m, với mật độ dày đặc từ phía bờ sông Sài Gòn.
 

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường cho thấy: Tòa nhà Chi nhánh NHNN Việt Nam 17 đường Bến Chương Dương, quận 1, được xây dựng từ năm 1925, trên nền móng bê tông liền khối. Hiện nay, phần hầm dẫn của đại lộ Đông - Tây chỉ nằm cách phần móng của tòa nhà này khoảng 4m, phần móng cọc thép được đóng sâu hơn 50, với mật độ dày đặc từ phía bờ sông Sài Gòn đến chân cầu Mống.

 Cọc thép được đóng sâu hơn 50m so với mặt đất.

Bài và ảnh: Giáng Thăng


Ý kiến của bạn
BỘ TRƯỞNG BỘ Y TẾ: HOẠT ĐỘNG CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH THÔNG TIN Y TẾ 63 TỈNH, THÀNH