Gặp gỡ tân thủ khoa ngành y dược: Những bài học từ các thầy không có trong giáo trình

20-10-2018 21:15 | Tin nóng y tế

SKĐS - Tổng Hội Y học Việt Nam và BV Bạch Mai đã tổ chức buổi gặp mặt 40 tân sinh viên thủ khoa đến từ nhiều lĩnh vực y dược của các trường đào tạo nhân lực y dược các tỉnh phía Bắc.

Ngày 20/10, Tổng Hội Y học Việt Nam và BV Bạch Mai đã tổ chức buổi gặp mặt 40 tân sinh viên thủ khoa đến từ nhiều lĩnh vực y dược của các trường đào tạo nhân lực y dược các tỉnh phía Bắc. Hoạt động này nhằm biểu dương các tân sinh viên đã nỗ lực trong Học tập để đạt được kết quả cao

Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi gặp mặt ấm áp và thân mật này, PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên- Chủ tịch Tổng Hội Y Học Việt Nam gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên đã đạt kết quả cao - đỗ thủ khoa trong kỳ thi đầu vào các trường y dược.

Chủ tịch Tổng Hội Y Học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên cũng đã thông tin đến các bạn tân sinh viên về hoạt động của Tổng Hội Y học Việt Nam, về những nhiệm vụ mà Tổng Hội đang triển khai thực hiện, phối hợp triển khai thực hiện. Đồng thời, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên cũng đã ôn lại những lời dặn dò của các bậc tiền bối, của các ông tổ trong nghề y về y đức- y thuật và y đạo, cũng như các chủ trương chính sách về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên cũng cho biết, trong số 40 em tân sinh viên này có một số em có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên để đạt kết quả cao trong học tập, thi đạt thủ khoa đầu vào. “Đây là niềm tự của không chỉ bản thân các em mà của cả gia đình, dòng họ vì thi đỗ vào các trường khối ngành y dược không dễ”- Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam nhấn mạnh.

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh- Giám đốc BV Bạch Mai phát biểu tại buôi lễ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. TS Nguyễn Quốc Anh- Giám đốc BV Bạch Mai nêu rõ, BV Bạch Mai là BV đặc biệt và là địa chỉ đào tạo, khám chữa bệnh uy tín. Trong những năm qua, BV Bạch Mai không ngừng lớn mạnh và làm chủ nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu trong khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

Theo PGS. TS Nguyễn Quốc Anh, những người làm nghề y chúng ta là với cùng vinh dự, tự hào vì mình được trao sứ mệnh thiêng kiêng cao cả là chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Trong môi trường làm việc khó khăn, khắc nghiệt, những người thầy thuốc vừa phải học tập rèn luyện không ngừng để có trình độ chuyên môn cao, vừa phải có tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ hết mình với lòng yêu thương người bệnh sau sắc trong khi vẫn phải lo toan đời thường..

Là thế hệ đi trước và có nhiều năm gắn bó với ngành y- nghề y, Giám đốc Nguyễn Quốc Anh chia sẻ với các tân sinh viên: Công việc của người thầy thuốc đã được xã hội nhìn nhận là những sự hy sinh thầm lặng. Để Học tập trong môi trường ngành y dòi hỏi các em sinh viên phải coa sự nỗ lực cố gắng rất nhiều để có thể hoàn thành được 6 năm Đại học với kiến thức và tay nghề vững vàng.

Tại buổi gặp mặt, các tân sinh viên thủ khoa đầu vào đã bày tỏ lòng cảm ơn đến Tổng Hội Y Học Việt Nam và BV Bạch Mai đã tổ chức sự kiện gặp mặt ý nghĩa dành cho các tân sinh viên. Chia sẻ về cảm nghĩ của mình, bạn Lê Bá Hoàng – thủ khoa đầu vào Trường ĐH Y Hà Nội cho hay, chúng em cần phải nỗ lực không ngừng, phải đam mê với nghề vì nghề y rất đỗi tự hào nhưng nhiều gian nan. Trong quá trình học tập tại các nhà trường, chúng em không ngừng phấn đấu rèn luyện để trở thành người cán bộ y tế tài năng và tâm sáng, kiên trì tỷ mỉ và cẩn trọng

Các giáo sư, phó giáo sư "đại thụ" của ngành y tế chụp ảnh lưu niệm với các tân thủ khoa

Trò chuyện với các tân sinh viên, GS. TS Phạm Gia Khải cho hay, do ngành y là ngành đặc thù nên sinh viên ngành y vừa phải không ngừng trau dồi chuyên môn về cả mặt lý thuyết lẫn thực hành, phải học tốt ngoại ngữ, tin học. Theo học ngành y, kiến thức thực tiễn rất quan trọng nên các tân sinh viên cần luôn nỗ lực học từ thầy, từ bạn, từ chính những buổi đi trực, từ bệnh nhân để có thêm những bài học cho chính mình- đó là những bài học không có trong giáo trình của giảng đường trường y, dược nào cả.

Bên cạnh đó, theo GS. Phạm Gia Khải, kiến thức về y dược rất đặc biệt, cần phải sử dụng nhiều kiến thức từ chuyên môn, đến tâm sinh lý và kỹ năng ứng xử, đến kiến thức xã hội vì thế các tân sinh viên cần luôn học hỏi để có thể nắm bắt dược người bệnh đầy đủ, hiểu được người bệnh để từ đó có trách nhiệm rất cao với người bệnh.


Thái Bình
Ý kiến của bạn