Khách du lịch đến Khánh Hòa ngày lễ chủ yếu tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài; TP.Nha Trang và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo.
Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú đạt khoảng 87,8%, khách du lịch tập trung ở tại các cơ sở có quy mô từ 4 sao trở lên và tương đương.
Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, dịp nghỉ lễ lần này, khách đến Khánh Hòa, đặc biệt là TP.Nha Trang có nhiều thuận lợi vì nút giao thông Ngọc Hội (Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) chính thức thông xe một phần nhánh N1 kết nối nhánh N2 và N3 vào ngày 30/4, đã giúp cho việc lưu thông qua nút giao này tương đối thuận lợi cho người dân và khách du lịch.
Bên cạnh đó, UBND TP.Nha Trang đã triển khai, tuyên truyền mạnh mẽ, rộng khắp về việc niêm yết mã QR giới thiệu về Nha Trang và thông tin đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch.
Để bảo đảm an toàn cho khách du lịch trong những ngày nghỉ lễ, ngành du lịch địa phương cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Chấp hành tốt các quy định đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, an toàn phòng cháy chữa cháy, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tất cả cơ sở đã đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, các phương tiện vận tải phục vụ khách du lịch được cấp biển hiệu vận tải khách du lịch.
Trong suốt mấy ngày nghỉ lễ, đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch Khánh Hòa cũng đã tiếp nhận 2 vụ việc của du khách đến từ Đà Lạt và Sài Gòn phản ánh về thái độ của nhân viên phục vụ. Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch Khánh Hòa đã kịp thời xử lý cho du khách. Ngoài ra, đa số khách du lịch gọi đến đề nghị cung cấp thông tin về các khu, điểm tham quan, vui chơi giải trí ở Nha Trang, tuyến đường, điểm thu đổi ngoại tệ...