Gần 21.800 trẻ chào đời bằng phương pháp sinh thường tại BV Phụ sản TW năm 2018

05-01-2019 10:47 | Tin nóng y tế

SKĐS - BV Phụ sản TW cho biết, năm 2018, BV đã khám cho 406.000 bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 357.000 bệnh nhân, điều trị nội trú gần 70.000 bệnh nhân...

Ngày 4/1, Đoàn Kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện (BV) và khảo sát sự hài lòng người bệnh năm 2018 của Bộ Y tế do PGS. TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tại BV Phụ sản TW

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo BV và các Khoa, phòng tại BV Phụ sản TW

Báo cáo của BV Phụ sản TW tại buổi làm việc cho biết, năm 2018, BV đã khám cho 406.000 bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 357.000 bệnh nhân, điều trị nội trú gần 70.000 bệnh nhân. Năm 2018, có 21.718 trẻ chào đời bằng phương pháp sinh thường tại BV Phụ sản TW. Hiện ngày điều trị trung bình chung đối với trẻ sơ sinh tại BV Phụ sản TW là 5,37.

BV Phụ sản TW cũng cho biết, năm  2018, BV Phụ sản TW đã nghiên cứu, triển khai và ứng dụng thành công các kỹ thuật cao như phẫu thuật nội soi cố định tử cung vào mỏm mô; kỹ thuật Richter; Gây chuyển dạ bằng bóng Cook; kỹ thuật đo độ dài tử cung trong khi đặt bóng gây chuyển dạ đẻ; kỹ thuật đặt bóng gây chuyển dạ bằng ống thông hai bóng cải tiến.

“Những kỹ thuật này đã góp phần bảo tồn, chăm sóc và giúp cho phụ nữ có vấn đề về sinh sản, được làm thiên chức làm mẹ hoặc bảo tồn được cơ thể”- đại diện BV Phụ sản TW cho biết

BV Phụ sản TW cũng cho biết, với vai trò là BV hạt nhân, BV Phụ sản TW đã luôn đẩy mạnh chuyển giao kỹ thuật, đào tạo chuyên môn, tập huấn... cho 19 BV vệ tinh chuyên ngành sản phụ khoa và nhi khoa của BV nhằm nâng cao chuyên môn cho tuyến dưới.

 

Sản phụ 25 tuổi đến từ Hoà Bình cho biết rất yên tâm khi sinh con đầu lòng tại BV Phụ sản TW và sẽ quay trở lại BV để sinh cháu thứ 2

Để nắm bắt tâm tư của người bệnh, BV Phụ sản TW đã thường xuyên tiến hành khảo sát sự hài lòng người bệnh... với trung bình khoảng 200 phiếu khảo sát 1 lần. Trên cơ sở khảo sát, lãnh đạo BV đã kịp thời nắm bắt tâm tư, mong muốn của người bệnh, người nhà bệnh nhân để có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như sự hài lòng của người bệnh.

Qua kiểm tra thực tiễn, các thành viên của Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra những tồn tại về vệ sinh tại khu vực dinh dưỡng, kiểm soát nhiễm khuẩn tại một số khoa, phòng. BV cũng cần cập nhật, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến về kiến thức sản khoa, phụ khoa trên website của BV để người dân tìm kiếm thông tin nhanh và thuận tiện hơn. Đồng thời đẩy mạnh hẹn khám qua điện thoại, tư vấn sản khoa, phụ khoa qua điện thoại, chăm sóc toàn diện sau đẻ...

Đoàn kiểm tra cũng công bố kết quả khảo sát cắt ngang cho biết 95% người bệnh ngoại trú và 80% người bệnh nội trú hài lòng khi đến khám chữa bệnh tại BV Phụ sản TW, đặc biệt 100% người bệnh được khảo sát cho biết sẽ quay trở lại khám chữa bệnh tại BV Phụ sản TW vì tin tưởng vào trình độ chuyên môn của y bác sĩ tại đây.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đánh giá cao những nỗ lực của BV Phụ sản TW trong đổi mới, khắc phục những tồn tại mà Đoàn kiểm tra BV năm ngoái chỉ ra.

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cũng chia sẻ với những khó khăn của BV về điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực. Tuy nhiên, BV đã có thay đổi nhiều đặc biệt tại khu vực khám bệnh, và một số khoa, phòng vốn quá tải trầm trọng trước kia nay đã được giải toả...

Hướng dẫn người bệnh, người nhà bệnh nhân quy trình khám tại BV Phụ sản TW

PGS. TS Lương Ngọc Khuê cũng đánh giá cao việc BV Phụ sản TW thực hiện hiệu quả và nghiên cứu, ứng dụng và triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao trong chuyên ngành sản, phụ khoa để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em. Cũng như việc, BV đã chủ động có báo cáo sự cố y khoa là rất cần thiết để qua đó rút kinh nghiệm về chuyên môn nhằm hạn chế thấp nhất những sai sót có thể xảy ra...

Trưởng đoàn kiểm tra BV của Bộ Y tế cũng cho rằng, BV đã thiết lập được phòng Quản lý chất lượng cũng như chủ động khảo sát sự hài lòng người bệnh, để triển khai các hoạt động liên quan đến chất lượng và thực hiện các tiêu chí chất lượng BV ngày một tốt lên đã góp phần làm cho người bệnh ngày càng hài lòng hơn khi đến thăm khám tại BV...


Thái Bình
Ý kiến của bạn