Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đến nay, hầu hết các trường trên địa bàn TP.Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn 21 trường chưa mở cửa đón học sinh học trực tiếp, gồm 8 trường mầm non, 6 trường tiểu học và 7 trường THCS. Trong số này, có 16 trường thuộc huyện Chương Mỹ, còn lại ở huyện Mỹ Đức 2 trường, thị xã Sơn Tây 2 trường, huyện Ba Vì 1 trường.
Đối với cấp THPT hiện đã khôi phục việc học, không còn trường nào nghỉ học do ảnh hưởng của bão.
Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ: "Hiện tại trên địa bàn huyện còn 3 trường bị ngập và một số trường khác bị ngập đường đến trường. Vì vậy, Phòng GDĐT đã xin ý kiến cho các em nghỉ học hơn 10 ngày qua và học trực tuyến".
3 trường trên địa bàn huyện Chương Mỹ bị ngập, học sinh phải học online đó là: Trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, Trường THCS Nam Phương Tiến A và Trường Mầm non Nam Tiến. "Nếu nước rút các trường sẽ tiến hành cho học sinh đi học ngay. Hy vọng đầu tuần học sinh sẽ được đến trường", lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ cho biết.
Tổ chức dạy bù cho học sinh phải nghỉ học do lũ lụt
Để bảo đảm duy trì việc học cho tất cả học sinh và hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở chỉ đạo các nhà trường thực hiện các giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình theo khung thời gian năm học nhưng không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.
Trong đó lưu ý rà soát, có phương án phù hợp để đưa học sinh ở các trường, điểm trường chưa hoạt động trở lại về điểm trường chính hoặc các trường khác trong khu vực để học tập.
Đối với những học sinh phải di chuyển quá xa nhà, các trường cần có phương án phù hợp với điều kiện thực tế để hỗ trợ học sinh được học bán trú, nội trú trong thời gian khắc phục ảnh hưởng của mưa lũ. Huy động giáo viên ở các trường trên địa bàn hỗ trợ giáo viên và học sinh các nhà trường bị thiệt hại do bão lũ để tổ chức dạy học; dạy bù cho các đối tượng học sinh phải nghỉ học.
Đối với những học sinh do điều kiện khó khăn chưa thể đến trường, nhà trường có phương án phù hợp với điều kiện thực tế để duy trì việc học cho học sinh như giao bài, cử giáo viên trực tiếp hỗ trợ theo từng học sinh hoặc nhóm học sinh tại nơi cư trú, bảo đảm an toàn, hiệu quả. Điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường, xây dựng kế hoạch học bù cho học sinh bảo đảm hoàn thành chương trình giáo dục học kỳ I và cả năm học theo kế hoạch giáo dục chung của địa phương và cả nước.