Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính đến ngày 15/4, có 1,15 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều. Trong vòng 4 ngày sau hạn khóa liên lạc 2 chiều, có hơn 33.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa. Đến nay, con số này mới lên đến 154.000 (chiếm khoảng 13,48% số thuê bao bị khóa hai chiều phải chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định).
Trước đó, chỉ trong 15 ngày kể từ thời hạn khóa 1 chiều gọi đi vào ngày 31/3 đến thời hạn khóa 2 chiều vào ngày 15/4 đã có hơn 520.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa.
Như vậy, tính đến thời điểm này vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Theo tính toán của các nhà mạng, số thuê bao bị khóa 2 chiều đi đăng ký lại thông tin hiện nay không nhiều.
Theo kế hoạch, nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định thì các SIM thuê bao sẽ bị thu hồi. Điều này cho thấy, sẽ có gần 1 triệu SIM bị thu hồi về kho số.
Theo thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian gần đây xuất hiện nhiều đối tượng lợi dụng chuẩn hóa thông tin thuê bao để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh, lừa đảo, vi phạm pháp luật.
Chính vì vậy, chủ thuê bao cần lưu ý không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông. Khi nhận được thông tin từ các nguồn lạ, cần chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức như tổng đài của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp
Nhà mạng Viettel có tên hiển thị khi nhắn tin là VIETTEL, tên hiển thị khi gọi thông báo là VIETTELCSKH hoặc VIETTELCARE với số lần lượt là 0246 266 0198 và 0246 688 8098.
Nhà mạng VinaPhone có tên hiển thị trên tin nhắn là VinaPhone, số điện thoại thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao cũng hiển thị VinaPhone, với số 088800 1091.
Nhà mạng MobiFone có tên hiển thị trên tin nhắn là MobiFone, số điện thoại hiển thị là 9090.
Xem thêm video được quan tâm:
Liên tục xuất hiện các cuộc gọi lừa đảo khóa sim vì chưa chuẩn hóa thuê bao.