Trước đó, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền thông tin, hành khách trong lúc vào phòng chờ VIP ở ga Nha Trang để đợi tàu SE3 về chậm thì bị thu 20 nghìn đồng.
Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống, ông Nguyễn Văn Tiến- Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, hiện nay trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đang thi công duy tu, bảo dưỡng gia cố. Bởi vậy có nhiều điểm tàu phải chạy chậm hơn so với tốc độ quy định nhằm đảm bảo an toàn nên dẫn đến một số tàu sẽ về chậm giờ tại ga Nha Trang, trong đó có tàu SE3 ngày 18/8.
Tàu SE3 đến ga Nha Trang trễ hơn so với giờ quy định, đơn vị đã thường xuyên phát thanh thông báo để khách được biết, đồng thời xin lỗi về việc chậm giờ nói trên.
Việc khách vào phòng chờ VIP ở ga Nha Trang để đợi tàu SE3 về chậm (1 tiếng) bị thu 20 nghìn đồng, ông Nguyễn Văn Tiến lý giải, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của quý khách, bên cạnh các phòng chờ tàu bình thường (miễn phí), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đầu tư thêm các phòng đợi tàu chất lượng cao – phòng VIP.
Để bù đắp chi phí và tái đầu tư, công ty có quy định dịch vụ, phí sử dụng phòng VIP và đã có thông báo, niêm yết giá công khai.
Việc nhân viên thu phí 20 nghìn đồng của khách và miễn phí 1 chai nước khi khách sử dụng phòng VIP là thực hiện theo đúng quy định của công ty nhưng do nhân viên tư vấn, giải thích chưa rõ ràng nên có thể khách đã hiểu nhầm được miễn phí hoàn toàn. Công ty sẽ chấn chỉnh nhân viên để lần sau giải thích rõ ràng và phục vụ tốt hơn.