FDA cho phép dùng Umeclidinium điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

03-06-2014 00:00 | Y học 360

SKĐS - Thuốc umeclidinium (Incruse Ellipta) vừa được FDA phê duyệt dùng để điều trị duy trì hằng ngày cho bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD).

 

Thuốc umeclidinium (Incruse Ellipta) vừa được FDA phê duyệt dùng để điều trị duy trì hằng ngày cho bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính bao gồm viêm phế quản mạn, khí phế thũng hoặc cả hai, có triệu chứng đặc trưng là sự cản trở luồng khí thở gây khó khăn cho hô hấp bình thường. Nguyên nhân gây ra bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là do tiếp xúc lâu với chất kích ứng phổi gây tổn thương phổi và đường hô hấp. Chất kích ứng phổ biến gây ra bệnh phổi tắc nghẽn mạn tínhkhói thuốc lá. Việc hút thuốc lá thụ động, không khí ô nhiễm, khí và rác thải hóa chất từ môi trường hoặc nơi làm việc cũng là những nguyên nhân góp phần gây ra COPD.

Theo nhà sản xuất, không sử dụng thuốc cho bệnh nhân hen phế quản (vì thuốc chưa được thử nghiệm trên những bệnh nhân này) và không được dùng thuốc để chữa đợt cấp cơn co thắt phế quản. Thận trọng khi dùng thuốc ở những bệnh nhân bị glaucom góc hẹp và bệnh nhận bị bí tiểu.

Các tác dụng phụ thường gặp khi dùng umeclidinium là viêm mũi họng, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, ho và đau khớp.

Kim Thủy

 

 


Ý kiến của bạn