FBand xin lỗi khán giả vì lấy khăn Piêu đóng khố

15-10-2014 10:16 | Văn hóa – Giải trí

Lấy khăn Piêu mặc làm khố trong đêm bán kết chương trình Nhân tố bí ẩn, FBand đã gặp phải sự phản đối của cộng đồng người Thái và sau đó phải lên tiếng xin lỗi trên trang Facebook.

Trong đêm bán kết Nhân tố bí ẩn vào ngày 12 tháng 10, 4 chàng trai FBand khiến cả sân khấu bùng nổ với tiết mục sôi động khi mashup các ca khúc nổi tiếng về Tây Nguyên của hai nhạc sỹ Trần Tiến và Nguyễn Cường: Ngọn lửa cao nguyên, Còn yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột, Đôi mắt Pleiku.

Tiết mục xuất sắc đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và giúp FBand tiến thẳng vào chung kết Nhân tố bí ẩn diễn ra vào ngày 19/10 tới.Tuy nhiên, ngay sau đêm bán kết, F Band bị chỉ trích dữ dội với trang phục phản cảm, động chạm đến chiếc khăn Piêu - biểu tượng thiêng liêng đối với dân tộc Thái.

Để phù hợp với tinh thần của bài hát, nhóm nhạc này đã mặc áo với đóng khố giống với người Tây Nguyên. Nhưng sai lầm là ở chỗ những chiếc khố các thành viên sử dụng làm trang phục biểu diễn trên truyền hình lại là chiếc khăn Piêu đội đầu của người con gái Thái. Nhiều người đã rất bức xúc và với trang phục biến tấu này bởi chiếc khăn Piêu không chỉ góp phần làm đẹp thêm cho bộ trang phục truyền thống mà nó còn chứa đựng những giá trị tinh thần, giá trị văn hóa được đúc kết, trao truyền qua nhiều thế hệ của người Thái.

Trước những phản ứng gay gắt, F Band đã gửi lời xin lỗi đến khán giả, đặc biệt là người dân tộc Thái vì sự thiếu cẩn trọng về mặt trang phục trên trang Facebook của nhóm: “Thực sự là những trang phục này do chương trình thuê để phục vụ cho bài thi. F Band quả thật rất thiếu sót khi không để ý rằng những nét họa tiết đó là hình ảnh văn hóa đặc trưng của các bạn. Vì quá chú tâm vào bài hát nên F Band đã quá tầm bậy trong việc này. Tụi mình thành thật xin lỗi, và mong các bạn tha thứ cho sự thiếu cẩn thận và thiếu hiểu biết của tụi mình!”.

Bên cạnh đó, nhóm cũng xin hứa sẽ sửa sai và khức phục tối đa. Mặc dù FBand đã xin lỗi nhưng vẫn nhiều ý kiến gay gắt không chấp nhận và cho rằng đây là một sự "xỉ nhục" đối với văn hóa người Thái. Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng FBand chỉ là thí sinh dự thi chương trình, mọi trang phục đều do nhà sản xuất và ban tổ chức chương trình chỉ đạo, vì vậy những sự cố trang phục như trên không phải là lỗi của họ. Động thái xin lỗi từ phía FBand được nhiều người đánh giá là khôn khéo và hiểu biết, tuy nhiên, người ta vẫn mong đợi một lời xin lỗi từ nhà sản xuất chương trình. 

 

 


Ý kiến của bạn