DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Facebook tuyên bố trừng phạt những trang câu Like
15:03 12/04/2014 GMT+7
Nhằm làm trong sạch News Feed của các thành viên, Facebook tuyên bố sẽ bắt đầu phạt những trang có hành vi lôi kéo người dùng bấm Like (thích), Comment (bình luận) và Share (chia sẻ).

Nhằm làm trong sạch News Feed của các thành viên, Facebook tuyên bố sẽ bắt đầu phạt những trang có hành vi lôi kéo người dùng bấm Like (thích), Comment (bình luận) và Share (chia sẻ).

"Hãy Like nếu thấy chú mèo đáng yêu", "Comment nếu yêu Ronaldo và Like nếu thích Messi", "mỗi Like là một cục gạch cho kẻ ác"... là ba trong số rất nhiều lời "rủ rê" của các trang mạng xã hội nhằm đạt được lượt tương tác lớn từ phía người xem. Facebook gọi hành động này là "Like-baiting" (câu Like, mồi chài Like).

FB-3423-1397211946.jpg
Facebook đưa ví dụ về một nội dung mà họ gọi là Like-baiting.

Việc News Feed tràn ngập nội dung rác là do bạn bè của các thành viên tự nguyện bấm Like. Tuy nhiên, cuối cùng chính Facebook lại phải hứng chịu các chỉ trích, do đó hãng này quyết định hành động quyết liệt để hạn chế tình trạng trên.

"Chủ sở hữu các trang Facebook nếu cố tình tạo nội dung rác để câu Like sẽ thấy tần suất trang của họ xuất hiện trên News Feed giảm mạnh trong vài tháng tới", đại diện của mạng xã hội lớn nhất thế giới khẳng định.

Mục tiêu của Facebook là mang đến cho người dùng một trang News Feed với nội dung mà họ mong muốn nhất, để họ không bị bỏ lỡ những status hay của bạn bè chỉ vì bị các hình ảnh rác làm rối mắt.

FB-2-7092-1397269266.jpg
FB-1-6330-1397269266.jpg

Facebook sẽ hỏi: "Bạn có thấy nội dung này là quảng cáo không?". Nếu đúng, chọn Đồng ý (Agree), nếu không phải là quảng cáo, chọn Không đồng ý (Disagree).

Tuy nhiên, để xác định nội dung spam/quảng cáo và nội dung mà người dùng ủng hộ, Facebook nhờ các thành viên thực hiện một khảo sát để họ phân loại thông tin hiệu quả hơn. Khi bấm mũi tên trỏ xuống ở bên phải các post, người dùng sẽ thấy dòng "Take a survey to improve News Feed" (tham gia khảo sát để cải thiện chất lượng Facebook). Người sử dụng sẽ thông báo cho Facebook biết nội dung đó có phải quảng cáo hay không, từ đó giúp mạng xã hội này lọc thông tin rác tốt hơn.

 

(Theo VNExpress)

Tin liên quan
Nam sinh bị rạch mặt dã man, lên Facebook kêu gọi cảnh giác
Đang đi trên đường, 2 sinh viên bất ngờ bị kẻ xấu dùng dao lam rạch mặt, gây thương tích nặng nề. Nạn nhân sau đó đăng hình ảnh vết thương của mình lên Face book kêu gọi mọi người cảnh giác, tự bảo vệ mình.
Lại một nữ sinh Hà Nội bị hack facebook, tung ảnh nude
Cư dân mạng đang sửng sốt với những bức ảnh phản cảm của một nữ sinh Hà Nội khi facebook của cô ngập tràn ảnh nude do bị hack.
Rao bán nội tạng trên Facebook với giá 10 tỷ đồng
SKĐS - Nhiều người Anh tuyệt vọng đang lên Facebook để rao bán nội tạng với giá lên tới 30.000 bảng Anh (hơn 10 tỷ đồng) bất chấp các rủi ro về pháp lý và y tế.
Chánh Tín lập Facebook, tự trả lời thắc mắc của khán giả
NSƯT Chánh Tín khẳng định ngoài những lời nói trên trang Facebook này, những tuyên bố khác đều "không phải của Nguyễn Chánh Tín".
Khoe giết người trên Facebook, phạt 25 triệu đồng
Chỉ vì muốn nổi tiếng, Ngô Đình Sơn (SN 1993) trú phường Hải Đình, TP. Đồng Hới, Quảng Bình đã lập một trang facebook có tên là “Quảng Bình quê ta” rồi tung tin giết người lên đó.
Mất 80.000 USD vì đăng 1 status trên facebook
Câu status của một cô bé tuổi teen tại Mỹ sẽ được ghi nhận là câu trạng thái đắt nhất lịch sử Facebook khi khiến gia đình cô mất 80.000 USD tiền bồi thường.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm