Facebook: “Cường quốc” số 1 thế giới?

30-03-2013 01:41 | Quốc tế

Kể từ sau khi Hoa Kỳ thay thế Anh quốc chiếm giữ vị trí cường quốc số một thế giới vào thế kỷ XX, ai cũng nghĩ rằng sắp thế kỷ XXI sẽ đến lượt Trung Quốc.

Facebook: “Cường quốc” số 1 thế giới? 1

Kể từ sau khi Hoa Kỳ thay thế Anh quốc chiếm giữ vị trí cường quốc số một thế giới vào thế kỷ XX, ai cũng nghĩ rằng sắp thế kỷ XXI sẽ đến lượt Trung Quốc. Quả thật, hiện quốc gia này có số dân đông nhất hành tinh. Thế nhưng, người ta cho rằng, trong một tương lai không xa, mạng xã hội facebook sẽ có số thành viên tham gia còn đông đảo hơn cả dân số của Trung Quốc.

Facebook: “Cường quốc” số 1 thế giới? 2

Với con số 1 tỉ người dùng hàng tháng, trong đó 600 triệu người có truy cập dịch vụ qua điện thoại, số người dùng mang quốc tịch châu Á lên đến 278 triệu người. Theo Facebook Ads, trong năm 2012, người châu Á đã vượt qua châu Âu ở phương diện châu lục có số người dùng facebook nhiều nhất khi con số này của châu Âu chỉ là 251 triệu người. Số người dùng đối với các khu vực và châu lục: Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Phi và châu Đại Dương lần lượt là 243 triệu, 142 triệu, 52 triệu và 15 triệu. Cũng trong năm 2012, facebook đã thâu tóm được thêm 4 thị trường nữa vào tay mình đó là Armenia, Kyrgyzstan, Latvia và Việt Nam.

Facebook: “Cường quốc” số 1 thế giới? 3

Trong lịch sử, những kẻ vô danh thường chỉ giữ những vai trò thứ yếu. Thế nhưng, thời thế đang đổi thay, trong thế giới mạng kẻ vô danh lại giữ vai trò chính yếu. Không những cuộc cách mạng kỹ thuật số và internet đưa kẻ vô danh lên mạng mà qua đó, họ còn có thể kết nối với những kẻ vô danh khác tương tự trên toàn cầu, ở bất kỳ lúc nào.

GH (Theo Bloomberg)


Ý kiến của bạn