EU tiếp tục mở rộng trừng phạt Nga

30-07-2014 08:00 | Quốc tế

SKĐS - Reuters: Hiện các nước thành viên EU đạt được thống nhất sơ bộ về quyết định cuối cùng về các lệnh cấm vận cứng rắn hơn dành cho Matxcơva

Reuters: Hiện các nước thành viên EU đạt được thống nhất sơ bộ về quyết định cuối cùng về các lệnh cấm vận cứng rắn hơn dành cho Matxcơva, bao gồm việc cấm ngân hàng Nga tham gia vào thị trường vốn của khối này, cấm các thương vụ mua bán vũ khí trong tương lai, ban hành các lệnh cấm về công nghệ năng lượng và công nghệ quốc phòng. Các nhà ngoại giao đã đi đến thống nhất sơ bộ về danh sách cập nhật mới liệt kê các công ty và cá nhân tại Nga sắp bị đóng băng tài sản.

Thủ tướng Anh David Cameron: Thông tin mới nhất từ khu vực này cho thấy ngay cả sau khi MH17 bị bắn hạ, Nga vẫn tiếp tục chuyển vũ khí sang biên giới Ukraine để hậu thuẫn cho phe ly khai. Vì thế, lãnh đạo các nước đã thống nhất rằng cộng đồng quốc tế nên tiến hành trừng phạt Nga nặng hơn, cụ thể là đại sứ các nước EU cần đồng thuận với một gói cấm vận cứng rắn được áp dụng càng nhanh càng tốt.

Ngoại trưởng Nga  Sergei Lavrov: Lệnh cấm vận của Mỹ và EU đối với các quan chức và công ty Nga sẽ không có tác dụng gì. Chúng tôi sẽ vượt qua bất kỳ khó khăn nào mà có thể phát sinh trong mỗi lĩnh vực nhất định của nền kinh tế. Và có lẽ chúng tôi sẽ trở nên độc lập hơn và tự tin hơn vào sức mạnh nội tại của mình.

NH (Theo Reuters, Pravda)


Ý kiến của bạn