Dược phẩm bất hợp pháp bị truy quét tại Tây Ban Nha

01-07-2013 21:36 | Quốc tế

Cảnh sát Tây Ban Nha thông báo đã tịch thu trên 250.000 sản phẩm dược phẩm bất hợp pháp, phần lớn là thuốc cường dương, sản phẩm giảm béo và thuốc phá thai không có giấy phép, nhập lậu chủ yếu từ Trung Quốc.

Dược phẩm bất hợp pháp bị truy quét tại Tây Ban Nha 1

Cảnh sát Tây Ban Nha thông báo đã tịch thu trên 250.000 sản phẩm dược phẩm bất hợp pháp, phần lớn là thuốc cường dương, sản phẩm giảm béo và thuốc phá thai không có giấy phép, nhập lậu chủ yếu từ Trung Quốc. Theo đó, hơn một nửa số thuốc này được sản xuất tại Trung Quốc, gần 1/4 từ Ấn Độ và theo cảnh sát thì nhắm đến cộng đồng đông đảo người Hoa đang sinh sống tại Tây Ban Nha.

Dược phẩm bất hợp pháp bị truy quét tại Tây Ban Nha 2

Các dược phẩm này bị tịch thu qua hoạt động ráo riết của cảnh sát từ 3 tuần qua, kiểm tra các cửa hàng và sân bay tại Tây Ban Nha, sau chiến dịch phối hợp giữa 30 quốc gia do Interpol và Europol điều hành trước đây. Cảnh sát cũng đã đóng cửa 26 trang web bán các loại dược phẩm không có giấy phép, được xem là “có thể có hại cho sức khỏe”.

Dược phẩm bất hợp pháp bị truy quét tại Tây Ban Nha 3

Hôm 23/6, cảnh sát Tây Ban Nha cũng đã thông báo việc phá vỡ một hệ thống bán các loại thuốc kích thích cho giới thể thao, được nhập lậu từ Trung Quốc, Bồ Đào Nha và Hy Lạp. Có 84 người bị bắt, cảnh sát tịch thu hàng trăm ngàn liều thuốc anabolic steroid có tác dụng tương tự như kích thích tố nam và các loại thuốc kích thích khác.

HG (Theo AFP)


Ý kiến của bạn