"Đừng xem thường bệnh đại tràng!"

23-11-2014 15:17 | Y học 360

SKĐS - Trên thế giới, viêm đại tràng là một trong những bệnh tiêu hóa khá phổ biến. Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh vào khoảng 15-20%.

Do chất lượng của thực phẩm không đảm bảo, cùng đó, nhiều trường hợp bệnh nhân bị viêm đại tràng cấp, rối loạn tiêu hoá chỉ uống thuốc cầm triệu chứng, bệnh có thuyên giảm nhưng không chữa dứt điểm nên lâu dần thành mãn tính và rất khó chữa khỏi.

“Đừng nên xem thường bệnh đại tràng” là lời mà cô P.T.L., 54 tuổi, ngụ tại Biên Hòa, Đồng Nai - luôn muốn chia sẻ tới những người đã, đang và sẽ có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

“Tôi bị bệnh viêm đại tràng từ năm 2009. Lần đầu, lên bệnh viện khám thì bác sĩ chẩn đoán là bệnh đường ruột, rồi cho uống thuốc trị táo bón và nằm viện một tháng trời. Tuy nhiên, bệnh vẫn không khỏi, ngày vẫn đi đến 3-,4 lần, phân nát, bụng đau dữ dội” - cô nhớ lại.

Kiểm tra tại 2 bệnh viện lớn nữa ở TP Hồ Chí Minh, hết súc ruột rồi đến nội soi đường ruột, cô được biết chính xác mình bị mắc viêm đại tràng mãn tính.“Thế vẫn chưa xong! Tôi được cho thuốc Tây về nhà uống mấy tháng trời, rồi cả các loại thuốc đông y chữa đại tràng nổi tiếng thời bấy giờ mà vẫn không ăn thua. Ăn không ăn được toàn đi ngoài. Nhà thì không bao giờ có nổi tiếng cười vì lúc nào mình cũng mang bệnh, lo lắng. Tôi đã từng nói với anh em họ hàng rằng cứ đà này chắc là tôi chết mất! ”- cô L. cho biết đã từng có lúc bi quan như thế.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một ngày nọ, con gái cô mua về nhà cho mẹ mấy hộp sản phẩm với ánh mắt vô cùng rạng rỡ: “Mẹ ơi, mẹ uống cái này xem. Nó tốt lắm đấy!”.“Cũng nghe đài, báo rồi tivi giới thiệu nhiều về sản phẩm này rồi nhưng tôi vẫn chưa tin lắm. Nhưng lần này, để làm con yên tâm học tập, tôi cũng đành uống thử.”- Cô chia sẻ cơ duyên của mình.

“Ban đầu thì chưa thấy gì. Nhưng dần dần bắt đầu thấy bụng bớt nóng, bớt cồn cào đi, tối lại ngủ tốt. Uống đến tháng thứ ba thì thấy hiện tượng đi ngoài giảm hẳn, phân khuôn. Bệnh tôi thấy đỡ được 80% rồi. Giờ thì tôi còn ăn cả cá, thịt gà, uống sữa đậu nành… được nữa đấy”. Nụ cười rạng rỡ của cô làm căn phòng như bừng lên sức sống.

Giờ đây, cứ mỗi lần về quê là cô con gái lại mua sản phẩm này về biếu mẹ, cô sung sướng lắm và cũng không quên nhắc lại:”Giá hồi đó tôi biết mà điều trị sớm thì đâu đến nỗi phải trải qua những tháng ngày khổ sở như vậy. Đúng là, không nên xem thường bệnh viêm đại tràng…”

Nguyễn Cường

Để tìm hiểu thêm về những câu chuyện chữa bệnh viêm đại tràng, độc giả có thể truy cập vào website trangphuclinh.vn hoặc gọi đến tổng đài 1800.1506 (miễn cước) trong giờ hành chính để có thêm thông tin chi tiết.

Sản phẩm thực phẩm chức năng Tràng Phục Linh được tiếp thị bởi Công ty TNHH Thực phẩm chức năng LOHHA và đã được Cục An toàn thực phẩm cấp phép quảng cáo theo giấy phép quảng cáo số 239/2013/XNQC-ATTP.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 


Ý kiến của bạn