Đừng xem nhẹ “Rối loạn tiêu hóa kéo dài”

21-09-2020 11:00 | Y học 360

SKĐS - Rối loạn tiêu hóa do nhiều nguyên nhân gây nên, một trong số đó là mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Tình trạng này không chỉ xảy ra ở người lớn mà còn xảy ra ở những đối tượng trẻ em.

Tình trạng rối loạn tiêu hóa kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng như ung thư đại tràng - căn bệnh khiến gần 7 triệu người trên thế giới tử vong mỗi năm.

Con đường “lặng lẽ” từ rối loạn tiêu hóa đến ung thư đại tràng

Rối loạn tiêu hóa là bệnh lý có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau. Căn nguyên rối loạn tiêu hóa thường do loạn khuẩn (tình trạng hại khuẩn lấn át lợi khuẩn) đến từ lối sống sinh hoạt, chế độ ăn uống không lành mạnh hay sử dụng kháng sinh dài ngày.

Rối loạn tiêu hóa được coi là “sát thủ” thầm lặng dẫn đến ung thư đại tràng. Bởi ở những giai đoạn đầu của rối loạn tiêu hóa, nhiều người bệnh chủ quan chỉ đến khi bệnh chuyển thành mạn tính mới đi thăm khám. Tuy nhiên, lúc này niêm mạc đường ruột đã tổn thương nặng nề tạo thành những ổ viêm loét sâu rộng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu. Trong đó, nguy hiểm nhất phải kể đến nguy cơ ung thư đại tràng do các tổn thương ác tính gây nên.

Ung thư đại tràng và những con số “biết nói”

Theo thống kê của WHO, mỗi năm trên thế giới có khoảng 11 triệu ca mắc mới và gần 7 triệu người tử vong do ung thư đại tràng. Riêng tại nước ta, đến năm 2018 ung thư đại tràng là căn bệnh phổ biến với tỷ lệ mắc mới đứng hàng thứ 5 (10,2%) chỉ sau ung thư gan, phổi, dạ dày và ung thư vú.

Tỷ lệ mắc mới ung thư đại tràng ở nữ giới ở nước ta năm 2018 (WHO, 2018)

Tại nước ta, ung thư đại tràng nằm trong nhóm những bệnh ung thư thường gặp, có xu hướng gia tăng và ngày một trẻ hóa.

Giải pháp cho người mắc rối loạn tiêu hóa kéo dài

Để thoát khỏi tình trạng rối loạn tiêu hóa kéo dài, việc đầu tiên người bệnh cần thực hiện đó là chế độ ăn uống khoa học cung cấp đủ các nhóm chất xơ, chất đạm, vitamin và khoáng chất.

Chế độ ăn uống khoa học cho người rối loạn tiêu hóa (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, người bệnh cũng cần chú trọng đến việc bổ sung lợi khuẩn đường ruột, đặc biệt là chủng lợi khuẩn như Bacillus subtilisBacillus clausii. Hai chủng lợi khuẩn này có sức sống cao, góp phần thúc đẩy tổng hợp vitamin, kích thích đường ruột sản sinh ra các kháng thể tại chỗ để đối phó với vi khuẩn gây bệnh.

B. subtilis có khả năng tổng hợp gần 70 loại kháng sinh sinh học để ức chế sinh trưởng và tiêu diệt các vi khuẩn gây hại lấy lại sự cân bằng của đường ruột. Đồng thời, B. subtilis cũng có khả năng sản xuất nhiều loại enzyme và vitamin giúp hỗ trợ tiêu hóa.

B.subtilis khi được cung cấp vào cơ thể sẽ vượt qua môi trường acid dạ dày an toàn tới ruột và nhanh chóng cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Trong khi đó, B. clausii tạo nên màng biofilm và tiết ra chất nhầy bao phủ lên toàn bộ niêm mạc, tạo lá chắn bảo vệ ruột chống lại sự xâm nhập của những vi sinh vật có hại. Chủng B. clausii kích thích các tế bào lympho tăng tiết kháng thể IgA tại chỗ và các IgA huyết tương, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Hai chủng lợi khuẩn Bacillus subtilis và Bacillus clausii góp phần thúc đẩy tổng hợp vitamin giúp tiêu hóa

Hai chủng lợi khuẩn này là thành phần có trong LiveSpo COLON - Sản phẩm ứng dụng công nghệ Bào tử lợi khuẩn Dr. ANH dạng nước, với hơn 3 tỷ bào tử lợi khuẩn Bacillus subtilis và Bacillus clausii cùng nước cất trong mỗi ống. LiveSpo COLON giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa kéo dài như: táo bón, tiêu chảy, đi ngoài phân sống...

Đặc biệt, LiveSpo COLON đã được kiểm chứng lâm sàng bởi đội ngũ chuyên gia thuộc trường ĐH Y Dược Thái Bình. LiveSpo COLON được chứng minh giúp hỗ trợ cải thiện chứng viêm đại tràng sau 7 ngày.

LiveSpo COLON được khách hàng đánh giá hài lòng (5sao) trên Amazon

Hiện nay, LiveSpo COLON đã được bán qua 20 quốc gia trên thế giới và có mặt tại hệ thống nhà thuốc trên toàn Việt Nam.

Điểm bán: colon.vn/diem-ban

Hotline: 19008946

Website: colon.vn

Sản Phẩm Được Phân Phối Bởi: Công Ty CP Phoenik - Pharma Việt Nam Số 8/47/43 Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Tp. Hà Nội.

GPQC: 1722/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Ý kiến của bạn