DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Dùng thuốc theo mách bảo là hại mình
DS. Trần Xuân Thuyết - 12:47 18/05/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Tôi bị trào ngược dạ dày - thực quản, đã được bác sĩ cho dùng thuốc omeprazole, khỏi bệnh được 2 tháng. Song, gần đây tôi có cảm giác cồn cào, đau vùng thượng vị, bạn tôi bảo chỉ cần uống omeprazole là khỏi. Vậy tôi có tiếp tục dùng omeprazole trong tình trạng này không? Mong bác sĩ tư vấn giúp! Xin trân trọng cảm ơn!

Đỗ Thế Hùng (Lâm Đồng)

Omeprazol là thuốc ức chế tiết acid HCl trong dạ dày, được dùng để chữa các tình trạng: Trào ngược dạ dày - thực quản; khó tiêu do tăng tiết acid ở dạ dày; chống loét dạ dày khi dùng thuốc chống viêm không steroid (3 loại bệnh này có thể dùng đơn thuần omeprazol để điều trị); điều trị viêm loét dạ dày - tá tràng; điều trị hội chứng Zollinger-Ellison... Tùy từng loại bệnh mà bác sĩ phải kết hợp khám thực thể người bệnh, làm các xét nghiệm mới có thể quyết định liều lượng thuốc, thời gian dùng

thuốc và kết hợp dùng omeprazole với các loại thuốc khác.

 

Bạn đau vùng thượng vị có thể là triệu chứng của đau dạ dày, viêm loét dạ dày - tá tràng, nhưng ở mức độ nào thì phải đến bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để khám bệnh, nội soi dạ dày để xác dịnh cụ thể vị trí viêm loét và xét nghiệm vi khuẩn HP  (Helicobacter Pylori). Ở nước ta, tỷ lệ người nhiễm HP tới 70-80%. Nếu phát hiện có HP bác sĩ phải kết hợp omeprazol với kháng sinh mới diệt được. Nếu loét dạ dày còn phải phối hợp với thuốc băng vết loét...

Vì vậy, bạn không nên dùng thuốc theo mách bảo.  Hiện nay các bệnh viện đã hoạt động bình thường trở lại, bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ khám xét và an tâm điều trị, tuân thủ ý kiến hướng dẫn của bác sĩ sẽ chóng khỏi bệnh. Chúc bạn chóng khỏe!

DS. Trần Xuân Thuyết

Tin liên quan
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm