Dùng ôxy cao áp cứu bệnh nhân đuối nước nguy kịch

13-03-2019 11:55 | Camera bệnh viện

SKĐS - Các bác sĩ Viện y học biển Việt Nam vừa cấp cứu thành công trường hợp bị đuối nước nguy kịch bằng phương pháp điều trị oxy cao áp

Bệnh nhân là chị  Nguyễn Thị H sinh năm 1980, Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân, Hải Phòng) được người dân phát hiện đuối nước dưới sông và đưa vào viện trong tình trạng lơ mơ,hạ thân nhiệt,da tái lạnh, nổi vân tím, người ướt, bết bùn sình,họng miệng nhiều rong rêu, bùn đất, môi chi tím lạnh,mạch co nhỏ, khó lấy ven.

Các bác sỹ kíp trực đã chẩn đoán đây là một ca đuối nước sớm, cần được xử trí tích cực ngay sau vào viện như ủ ấm ,lấy dị vật trong miệng, hút đờm dãi, thở oxy liều cao và làm các xét nghiệm cần thiết. Đồng thời hội chẩn với GS.TS Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch hội đồng khoa học và chuyên môn  để huy động ngay kíp trực cấp cứu của trung tâm Y dưới nước và Ô xy cao áp để tiến hành điều trị bằng phương pháp oxy cao áp ngay cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được điều trị phác đồ VINIMAM 3 do Viện Y học biển nghiên cứu và xây dựng. Sau 2 giờ điều trị, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn trở lại, không có biểu hiện của tổn thương thần kinh. Hiện tại sau 2 ngày điều trị bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh xin ra viện với niềm vui được sống lại 1 lần nữa.

Được biết, với phương pháp điều trị bằng oxy cao áp tại Viện Y học biển Việt Nam các bác sĩ đã cấp cứu nhiều trường hợp bệnh nhân đuối nước nặng, những bệnh nhân bị bỏng lò gang công nghiệp, quỵ, tai biến mạch máu não, ngộ độc khí CO, tai biến lặn, vết loét lâu liền do biến chứng đái tháo đường, do viêm tắc động mạch chi, viêm tủy xương mạn tính, hoại tử mô do tia xạ, điều trị bỏng, phù não cấp….


Trương Chúc Anh
Ý kiến của bạn