Đừng bắt U19 Việt Nam chịu “quá tải”

11-10-2013 16:25 | Văn hóa – Giải trí
google news

Sau thành công rực rỡ tại vòng loại châu Á với 3 trận toàn thắng, các cầu thủ U19 Việt Nam bắt đầu được tung hô.

Sau thành công rực rỡ tại vòng loại châu Á với 3 trận toàn thắng, các cầu thủ U19 Việt Nam bắt đầu được tung hô. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng nên đưa U19 Việt Nam tham dự SEA Games 27 vào cuối năm nay. Song, nếu làm thế chẳng khác nào đẩy U19 Việt Nam vào "chỗ chết".

Sau thành công tại vòng loại châu lục, nhiều ý kiến và dư luận cho rằng nên để U19 Việt Nam thay đội U23 Việt Nam dự SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm nay tại Myanmar. Mặc dù các cầu thủ U19 Việt Nam có một lối chơi rất thông minh, nhanh nhạy, đặc biệt, các tuyển thủ trẻ hành xử rất có học thức, đạo đức trước lối chơi tiểu xảo, thô bạo của đối phương. Điều này đã được nhiều nhà chuyên môn và đông đảo NHM cũng đồng tình với quan điểm này. Áp lực nặng nề đã được đặt lên đội tuyển U23 quốc gia đang trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27. Thế nên, dù đã không tiếc lời khen lứa U19 với bộ khung đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG, song HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cũng tuyên bố mang tính "thách đấu" rằng, ai nói U19 Việt Nam mạnh hơn U23 Việt Nam?

Các cầu thủ U19 Việt Nam với rất nhiều cầu thủ ở độ tuổi U17 - U18 đang phát triển vẫn đang hoàn thiện mình. Về mặt cá nhân, Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều... đều là những cầu thủ xuất sắc nhất của U19 Việt Nam. Nhưng trong quá khứ, bóng đá trẻ Việt Nam không thiếu tài năng như thế, thậm chí còn giỏi hơn. Vấn đề chỉ ở chỗ, tại sao bóng đá Việt Nam chưa thoát khỏi "vùng trũng" Đông Nam Á, thậm chí giờ đây, chúng ta còn phải vô cùng vất vả để khẳng định chỗ đứng trong tốp đầu khu vực. Vậy nên, với một nền bóng đá như Việt Nam, không thể đổ tất cả áp lực lên những đôi vai gày gò của các tuyển thủ U19 song thực chất mới 17 tuổi cũng như LĐBĐVN (VFF) không thể chối bỏ trách nhiệm đào tạo mà chỉ trông chờ vào sản phẩm của Học viện HAGL Arsenal JMG.

Tất nhiên ai cũng vui mừng khi nhìn thấy thành quả của sự khổ luyện từ các em trong nhiều năm qua, nhưng trước hết, việc trau dồi thêm kinh nghiệm thi đấu, rèn luyện kỹ chiến thuật cũng như tăng cường về mặt thể lực, thể chất mới là điều cần thiết vào lúc này. Việc để các em đá SEA Games 27 ở thời điểm này thực sự là quá mạo hiểm và đấy là những ý định mang tính chất chủ quan. Việc cần làm lúc này là bầu Đức và đặc biệt là LĐBĐVN có kế hoạch chăm sóc, bồi dưỡng lứa cầu thủ tài năng này như thế nào mới là vấn đề then chốt. Còn không, nếu đưa U19 Việt Nam tham dự SEA Games 27 chỉ là câu chuyện viển vông mà thôi!

Quyết Thắng


Ý kiến của bạn