Đua thuyền trên sông Cà Ty

05-02-2014 21:54 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Nằm trong các lễ hội Mừng Đảng mừng Xuân Giáp Ngọ - 2014. Chiều nay, 1/2/2014, tại thành phố Phan Thiết, sông Cà Ty lại dậy sóng đón chào lễ hội đua thuyền truyền thống tranh tài của các tay đua – những chàng trai lao động biển đến từ các địa phương ven biển thành phố Phan Thiết.

Nằm trong các lễ hội Mừng Đảng mừng Xuân Giáp Ngọ - 2014. Chiều nay, 1/2/2014, tại thành phố Phan Thiết, sông Cà Ty lại dậy sóng đón chào lễ hội đua thuyền truyền thống tranh tài của các tay đua – những chàng trai lao động biển đến từ các địa phương ven biển thành phố Phan Thiết. Hai bên bờ sông Cà Ty chật cứng hàng trăm ngàn người ngưỡng mộ tham gia cổ vũ. Những du khách người nước ngoài đang nghĩ dưỡng ở Mũi Né cũng có mặt thưởng thức cổ vũ.

Các tay đua tranh tài trên sông Cà Ty(Phan Thiết)

Các tay đua tranh tài trên sông Cà Ty(Phan Thiết)

Ngoài các loại hình lắc thúng, chèo thúng đơn, đôi. Có 3 đội đấu thuyền vòng loại 1700m. Ở bảng A gồm Phú Trinh, Đức Nghĩa, Bình Hưng, bảng B là Đức Thắng, Lạc Đạo, Phú Tài, bảng C có đội Phú Hài, Đức Long và Mũi Né. Đường đua thuyền từ chân cầu Dục Thanh, qua cầu Lê Hồng Phong đến cầu Trần Hưng Đạo. Tranh tài chung kết đội ngư dân phường Lạc Đạo về nhất cự ly 1700m, nhì là đội Bình Hưng, về thứ 3 là đội Đức Long.

Tin, ảnh: Lý Nam

 

 


Ý kiến của bạn