Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Quang Thắng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, năm nay, Tuần lễ nhãn và nông sản được tổ chức tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) với 18 gian hàng giới thiệu các loại nhãn lồng Hưng Yên. Các loại nhãn này đều được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, tại các vùng chuyên canh nhãn, bao gồm: huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ, Ân Thi và thành phố Hưng Yên.
Ông Thắng cho biết, năm nay, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng tổng sản lượng vẫn đạt hơn 40.000 tấn (với tổng diện tích hơn 4.700 ha).
Theo ông Thắng, mỗi loại nhãn bày biện tại các gian trưng bày đều được gắn mã QR code để đảm bảo sản phẩm chất lượng, rõ về nguồn gốc xuất xứ khi đến tay người tiêu dùng.
Là sản phẩm đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa nên năm nay, khi đưa ra trưng bày chính thức tại Hà Nội, nhãn lồng Hưng Yên giảm 33% giá trị sản phẩm (từ 49.900 xuống còn 29.900 đồng/kg) để người tiêu dùng thưởng thức trái cây sạch.
Đại diện đơn vị Central Retail Việt Nam cho biết, hoạt động này nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu Nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Đồng thời trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội.