Đưa “bợm nhậu” đến nhà xác để... giáo dục an toàn giao thông

03-12-2016 08:21 | Quốc tế

SKĐS - Đưa tài xế sau khi uống rượu điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đến…nhà xác là hình thức giáo dục đặc biệt mà Cảnh sát Giao thông thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) đang áp dụng.

Thông tin này vừa được Trung Hoa Nhật đăng tải hôm 2-12. Trước đó, trong khi thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát giao thông thường xuyên vào đêm 29-11, cảnh sát giao thông Thiên Tân đã áp tải một nhóm tài xế say rượu đến nhà xác thuộc một bệnh viện địa phương.

Cảnh sát Giao thông Thiên Tân dẫn "bợm nhậu" đến nhà xác để giáo dục về an toàn giao thông

Cảnh sát cho họ tận mắt thấy một chiếc xe ô tô bẹp rúm khiến một tài xế chết vì tai nạn. Chiếc xe được bảo quản cẩn thận sau vụ tai nạn, vô-lăng bị gãy và ghế lái rách tươm. Trên ghế lái vẫn còn loang vết máu, theo một video giáo dục trực tuyến về an toàn giao thông của cảnh sát giao thông Thiên Tân phát trên mạng xã hội Weibo.

“Tôi sẽ không bao giờ lái xe sau khi uống rượu. Điều này thật khủng khiếp. Nếu tôi bị tai nạn xe như thế này, gia đình tôi sẽ rất đau khổ”, một tài xế cho biết sau khi được cảnh sát địa phương đưa đến nhà xác để... giáo dục. Các tài xế cũng được thấy một số video về tai nạn giao thông gây chết người bên ngoài nhà xác bệnh viện.

Một số áp phích đăng trên tài khoản Weibo Cảnh sát Giao thông Thiên Tân nói về hậu quả nghiêm trọng sau khi uống rượu lái xe đã khiến các tài xế lạnh sống lưng.

Cách giáo dục đặc biệt trên đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ cộng đồng mạng. Một cuộc khảo sát trên Weibo cho thấy có hơn 90% cư dân mạng Trung Quốc hoàn toàn ủng hộ nỗ lực của cảnh sát Thiên Tân. Có đến 3.700 tài khoản Weibo nhấn biểu tượng ủng hộ trong cùng một thời điểm.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn