Dự đoán khả năng học từ khi trẻ chưa biết đọc

10-01-2013 09:50 | Thông tin dược học
google news

Chuyên gia thuộc Đại học Stanford, Mỹ đã cùng GS. Brain Wandell tiến hành một nghiên cứu sử dụng kỹ thuật chụp cộng hưởng từ (MRI) để thiết lập sơ đồ phát triển của não bộ.

Chuyên gia thuộc Đại học Stanford, Mỹ đã cùng GS. Brain Wandell tiến hành một nghiên cứu sử dụng kỹ thuật chụp cộng hưởng từ (MRI) để thiết lập sơ đồ phát triển của não bộ. Nhóm nghiên cứu đã phải tìm cách theo dõi xem các mối liên kết thần kinh cần thiết cho việc học tập sẽ được thiết lập nhanh cỡ nào. Ông Yeatman - thành viên nhóm nghiên cứu cho biết: “Chúng tôi đang đo lường tỷ lệ phân tử nước chạy xuyên suốt bộ não. Và điều này rất tuyệt vời vì khi cho bộ não ngập trong nước, thì nước ngay lập tức sẽ tràn vào bên trong. Bằng việc quan sát cách nước khuếch tán trong một vùng nhất định, chúng tôi sẽ biết được cách tổ chức các tế bào, mật độ của chúng”. Và thông qua việc nhận biết cách các đường liên kết thần kinh phát triển, các nhà nghiên cứu có khả năng biết được liệu một đứa trẻ có học chậm hay không trong tương lai, từ đó cho phép các giáo viên lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp.

Minh Quang

(Theo Reuters, 1/2013)


Ý kiến của bạn