Dù bị chê vẫn đại thắng!

21-02-2013 10:20 | Văn hóa – Giải trí

Không biết có phải do sự ưu ái nhất định dành cho phim nội hay do đợt nghỉ Tết kéo dài hơn mọi năm mà cả 4 bộ phim Việt ra rạp trong mùa phim Tết vừa qua đều đạt được những con số doanh thu “khủng” dù bị không ít lời chê dở, nhạt và nhảm!

Không biết có phải do sự ưu ái nhất định dành cho phim nội hay do đợt nghỉ Tết kéo dài hơn mọi năm mà cả 4 bộ phim Việt ra rạp trong mùa phim Tết vừa qua đều đạt được những con số doanh thu “khủng” dù bị không ít lời chê dở, nhạt và nhảm!

Doanh thu hơn cả mong đợi

Trước Tết 2013, theo kế hoạch của các nhà sản xuất, có tới 7 phim nhắm vào mùa phim Tết. Thế nhưng, cuối cùng, chỉ 4 phim chen chân được vào phòng chiếu, đó là các phim Mỹ nhân kế, Nhà có năm nàng tiên, Bay vào cõi mộng và Iêu em, anh dzám hok? Và thật bất ngờ khi lần đầu tiên phim nội luôn chiếm ưu thế khi phải đấu chọi với 6 bộ phim ngoại khác trong suốt mùa phim Tết.

Dù bị chê vẫn đại thắng! 1
Cảnh phim Mỹ nhân kế.

Theo thống kê sơ bộ tại các phòng vé: tính đến ngày 15/2/2013, chỉ riêng bộ phim Mỹ nhân kế đã đạt doanh thu kỷ lục: xấp xỉ 40 tỉ đồng. Thứ đến là Nhà có năm nàng tiên với doanh thu khoảng 24 tỉ đồng. Bay vào cõi mộng và Iêu em, anh dzám hok? chưa công bố doanh thu cụ thể bởi hai phim này vẫn còn vòng chiếu tại các rạp địa phương cho đến hết tháng 2, song theo đại diện truyền thông của Công ty cổ phần Đầu tư Điện ảnh Vi Na (Vinacinema) - đơn vị phát hành phim tại các tỉnh địa phương thì doanh thu phòng vé của hai phim này cũng rất khá bởi năm nay, khán giả kéo đến rạp chiếu phim đông vượt bậc. Lần đầu tiên 44 rạp các tỉnh trong cả nước đã phải mở ít nhất 2 suất chiếu/ngày để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Từ trước đến nay, trong số các phim chiếu Tết thì Cô dâu đại chiến của đạo diễn Victor Vũ (ra rạp hồi Tết 2011) vẫn được xem là bộ phim đại thắng nhất với gần 40 tỉ đồng doanh thu phòng vé. Nếu so sánh với con số kỷ lục này thì Mỹ nhân kế có vẻ sẽ xác lập một kỷ lục mới bởi nó vẫn chưa kết thúc lịch chiếu. Bên cạnh đó, Nhà có 5 nàng tiên cũng thành công hơn hẳn Cô dâu đại chiến về độ “sốt vé” bởi chỉ trong 3 ngày đầu công chiếu, bộ phim của đạo diễn Trần Ngọc Giàu đã thu hơn 4 tỷ đồng, tương ứng với 45.000 vé được bán ra trong khi doanh thu 3 ngày đầu của Cô dâu đại chiến chỉ đạt 1,4 tỉ.

Với những con số ấn tượng như trên, có thể nói, mùa phim Tết năm nay là một mùa bội thu của các nhà làm phim Việt.

Song vẫn bị chê tơi tả

Với ngày Tết, có thể nói khán giả luôn ưu ái hơn cho phim nội, vì thế mà nhiều người lựa chọn mua vé phim nội thay vì các phim bom tấn nước ngoài. Các nhà làm phim Việt cũng đã rất cố gắng để phim nào cũng có một  món “đặc sản” riêng. Tuy nhiên, có lẽ do cùng chung tư duy làm phim “giải trí là chính” nên cả 4 phim Tết năm nay đều có chung “một màu” nhàn nhạt. Trong 4 phim ra rạp Tết thì có đến 3 phim thuộc thể loại… lẩu, hài hước, lấy cười cợt và đấm đá làm mạch chính, nhiều sao nhưng nội dung đơn giản, xem xong… có thể quên ngay.

Ngay với bộ phim đạt doanh thu cao nhất Mỹ nhân kế cũng bị giới truyền thông và khán giả chê tơi tả. Không thể phủ nhận Mỹ nhân kế có nhiều sức hút từ hình ảnh đẹp, các màn hành động khá hấp dẫn nhưng cái dở nhất nằm ở câu chuyện, phim không tạo được nhiều tình huống bất ngờ, đây vốn là một trong những thước đo quan trọng cho thành công một bộ phim. Kế đến, lời thoại của diễn viên không tự nhiên, còn nhiều gượng gạo dù toàn là “sao”, diễn xuất của họ cũng không tạo được dấu ấn. Đáng nói hơn, kỹ xảo 3D của Mỹ nhân kế bị khán giả kêu là quá tệ. Hình ảnh tối, nhòe dễ gây cảm giác toét mắt sau khi xem xong. Các màn tương tác với người xem đã ít là một chuyện, chiều sâu, độ nổi và nuột nà của hình ảnh cũng chẳng thấy đâu, chưa kể một số đoạn như khi Diễm My 9X ngã xuống biển còn nhìn thấy lỗi ghép kỹ xảo rất lộ liễu.

Giống như Mỹ nhân kế, phim Nhà có 5 nàng tiên tập trung vào việc khai thác thế mạnh nhan sắc của hàng loạt diễn viên nữ trẻ đẹp như: Ngân Khánh, Bảo Anh, Miu Lê, Trương Nhi, Minh Thảo. Tuy nhiên, phim cũng bị chê là kịch bản nhạt, không có những góc máy đẹp và phần nhiều mang hơi hướng của một vở kịch hài truyền hình. 2 phim còn lại là Iêu anh! Em zám hôk? và Bay vào cõi mộng cũng bị chê là thiếu đầu tư về bối cảnh, kịch bản kém hấp dẫn, lời thoại ngô nghê.

Liên Nhi



Ý kiến của bạn