Thời gian vừa qua, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 1A rất lớn. Tuy nhiên mỗi khi người dân đi qua các đoạn Km196+00 đến Km196+850; Km199+80 đến Km200+300; Km202+00 đến Km202+500 trên tuyến quốc lộ 1A, địa phận huyện Thường Tín, TP Hà Nội lại phải "đánh vật" với những khối vật liệu ngổn ngang không rào chắn cẩn thận, những hố sâu đào bên đường không có cảnh báo cùng các phương tiện phục vụ công trình hoạt động ngược chiều…
"Họ đào đường, múc đất, để vật liệu xây dựng tràn lan ra đường rất nguy hiểm. Chưa kể vào buổi trưa khói bụi mù mịt nhưng đơn vị thi công cũng không tưới nước. Đã có rất nhiều vụ va chạm giao thông hoặc người đi xe máy bị ngã xoài ra đường do quá trình thi công mất an toàn", một cán bộ hưu trí sống trên địa bàn xã Quất Động, huyện Thường Tín bức xúc.
Được biết, đây là các đoạn trong Dự án xử lý các điểm đen mất an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A địa phận huyện Thường Tín do Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông – Sở GTVT Hà Nội làm đại diện chủ đầu tư.
Theo giấy phép thi công, nhà thầu chính là Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ I Hà Tây; Nhà thầu phụ là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bảo Long; Đơn vị giám sát thi công là Công ty cổ phần TVGS và xây dựng Tây Hồ.
Sau khi nhận được phản ánh của PV Báo Sức khoẻ & Đời sống về việc đơn vị thi công Dự án xử lý các điểm đen mất an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1A không tổ chức rào chắn, barie, cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu, phân luồng giao thông… dẫn đến mất an toàn cho người đi đường, ông Đặng Văn Minh - Đội trưởng Đội TTGT huyện Thường Tín cho biết: "Chúng tôi đã làm việc và lập biên bản yêu cầu cam kết đảm bảo an toàn giao thông khi thi công".
Trong khi đó, ông Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban ATGT thành phố Hà Nội cho biết sẽ có ý kiến với Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông – Sở GTVT Hà Nội để kiểm tra, xử lý.
Chuyên gia giao thông La Văn Thái cho rằng, việc dùng tiền ngân sách để xử lý các điểm đen mất an toàn giao thông là vấn đề mang tính nhân đạo, cần thiết, liên quan sinh mạng con người. Thế nhưng khi dự án do chính đơn vị của Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư lại không tuân thủ theo các quy định hiện hành của pháp luật thì thật đáng buồn và kéo theo nhiều hệ luỵ.
Báo Sức khoẻ & Đời sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.